Rovio sắp khai tử Angry Bird trên Windows Phone

Rovio sắp khai tử Angry Bird trên Windows Phone

Rovio, nhà phát triển Angry Bird vừa tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ game này trên các thiết bị chạy Windows (smartphone và máy tính).

Rovio sẽ ngừng hỗ trợ Angry Bird trên các thiết bị chạy Windows

Đây quả là một khoảng thời gian khó khăn đối với Windows Store của Microsoft. Rovio vừa tuyên bố ngừng hỗ trợ game Angry Bird trên máy tính và điện thoại chạy Windows. Trong khi đó, các phiên bản Angry Bird trên iOS và Android vẫn tiếp tục được "hỗ trợ và cập nhật".

Neowin cho biết trong một email khác, Rovio cũng lưu ý rằng họ "quyết định ngừng phát triển Angry Bird và Bad Piggies trên PC để tập trung nguồn lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các trò chơi trên thiết bị di động". Công ty cũng thông báo rằng các trò chơi máy tính có sẵn sẽ không tiếp tục được cập nhật và sẽ dần được gỡ bỏ khỏi các nền tảng.

Rovio đã đạt được nhiều thành công từ Angry Bird khi đã phát hành hàng loạt phiên bản của tựa game này trên các nền tảng khác nhau. Song song đó, việc nhượng quyền thương mại cho các công ty khác khai thác hình ảnh chú chim "nổi giận" cũng đem về công ty số tiền không nhỏ. Thậm chí, một bộ phim về Angry Bird cũng đã được thực hiện.

Rovio sẽ ngừng hỗ trợ Angry Bird trên các thiết bị chạy Windows

Hầu hết các phiên bản game Angry Bird trước đây đều có mặt trên các điện thoại Windows cũng như các thiết bị Windows 8.1. Rovio cũng được cho là khá miễn cưỡng khi quyết định cung cấp Angry Birds 2 trên nền tảng của Microsoft.

Không ngạc nhiên khi Rovio dần chấm dứt những nỗ lực của mình trên thị trường di động. Công ty đã báo lỗ 14,5 triệu USD trong năm 2015 và đã sa thải gần 50% số nhân viên của mình.

Những tin tức từ Rovio như một đòn gián mạnh vào người dùng điện thoại và máy tính Windows. Họ đã đặt nhiều hi vọng vào việc Microsoft làm cho nền tảng Windows trở nên phổ biến hơn trên các thiết bị di động và được các nhà phát triển chú ý hơn.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận