Sạc dự phòng giá rẻ - "con dao hai lưỡi" với người dùng

Sạc dự phòng giá rẻ - "con dao hai lưỡi" với người dùng

Xu hướng smartphone và máy tính bảng màn hình rộng đã giúp thị trường sạc dự phòng khởi động khá tích cực sau một thời gian dài bị lãng quên. Nhìn chung, các sản phẩm loại này có mẫu mã khá đa dạng và bắt mắt, mức giá không quá cao nên được người dùng rất chuộng.

"Dễ chọn, dễ mua vì mức giá vừa túi tiền sinh viên", đó là nhận xét của bạn Bảo Minh (sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM) khi được hỏi về sạc dự phòng. Theo Bảo Minh, các cửa hàng và sạp di động bán khá nhiều trước cổng trường chỉ với giá 150.000 đồng cho loại dung lượng 10.400 mAh.

Ghi nhận của Nhịp Sống Số trong chiều ngày 5/4 trên nhiều con đường tại TP.HCM, nhiều sạc dự phòng chỉ bán với giá 140.000 đồng cho loại 10.800 mAh.

Tại Thế Giới Di Động trên đường 3/2, loại 10.000 mAh cũng chỉ bán với giá 290.000 đồng, loại cao hơn có thể lên tới 700.000 đồng tùy thương hiệu và dung lượng.

Sạc dự phòng, thị trường việt nam, phụ kiện di động

Tại FPT Shop Lý Thường Kiệt, sạc dự phòng 3.000 mAh chỉ bán với giá 199.000 đồng. Các loại khác từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Theo nhân viên cho biết, tại cửa hàng FPT Shop chỉ chuyên cung cấp hàng chính hãng có chất lượng do "sợ hiện tượng cháy nổ với hàng trôi nổi hiện nay trên thị trường".

Tại Viễn Thông A 3/2, sạc dự phòng 5.000 mAh được bán với giá 299.000 đồng. Riêng loại Anker có giá khá cao từ 650.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Nhân viên tư vấn tại đây cho biết, dùng sạc dự phòng nên chọn loại chất lượng cao, của các thương hiệu uy tín... để đảm bảo tuổi thọ cao cho thiết bị và hạn chế cháy nổ.

Có thể thấy, các cửa hàng lớn và hệ thống phân phối sản phẩm thường cung cấp loại sạc dự phòng có nguồn gốc đảm bảo, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, đổi lại giá sẽ cao hơn so với các sản phẩm cùng loại. Trong khi đó, nhiều cửa hàng nhỏ hơn lại đặt tiêu chí giá rẻ lên hàng đầu, không những không đảm bảo chất lượng sạc dự phòng mà còn gây ảnh hưởng tới thiết bị của người dùng, cũng như tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.... Thậm chí trên nhiều trang thương mại điện tử, sạc dự phòng hiện đang cung cấp với giá được cho là rẻ như bèo song chất lượng hàng thì "hên xui", phó mặc cho may rủi.

Sạc dự phòng, thị trường việt nam, phụ kiện di động

Dẫn chứng cho điều này, bạn đọc Trần Quốc Trung tại Trà Vinh phản ánh, loại sạc dự phòng mua 199.000 đồng đã hư nhanh chóng sau khi xài được vài lần.

Cùng đó, trên nhiều trang mạng, hiện tượng quá nhiệt gây nổ thiết bị đã xảy ra, gây nhiều lo ngại cho người dùng khi chọn thiết bị.

Một chuyên gia công nghệ FPT cho biết, những tấm pin trong sạc dự phòng có thể là "con dao 2 lưỡi" khi người dùng mang trong người, vì có thể gây quá nhiệt, phát nổ bất thình lình như một số trường hợp đã được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. "Việc chọn một thương hiệu chính hãng là cần thiết vì chính bản thân mình", anh chia sẻ.

Được biết, sạc dự phòng giá rẻ không chỉ gây ảnh hưởng cho người dùng mà còn có thể uy hiếp an toàn bay. Các cảng vụ hàng không hiện cũng đã không cho để thiết bị này trong hành lý ký gửi để tránh rủi ro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận