Salesforce ngừng hỗ trợ hàng loạt thiết bị Android vì "phân mảnh hóa"

Salesforce ngừng hỗ trợ hàng loạt thiết bị Android vì "phân mảnh hóa"

Salesforce ngừng hỗ trợ hàng loạt thiết bị Android di

Hệ sinh thái Android từ Google lâu nay đã chịu ảnh hưởng lớn và hiện đang "phân mảnh hóa" quá mức cho phép. Khác với Apple, các thiết bị Android thường nhận được những bản cập nhật của mình độc lập từ các hãng sản xuất thay vì từ công ty sở hữu hệ điều hành. Vậy nên không có gì đảm bảo rằng một thiết bị sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật mới nhất.

Ngoài ra, "gia đình" Android cũng đã lên tới hàng trăm nghìn thiết bị, với các linh kiện phần cứng rất khác biệt, phục vụ một số tính năng khác nhau trên từng thiết bị. Điều này trái với hệ sinh thái khép kín và liền lạc của Apple.

Việc quá đa dạng đã dẫn tới "phân mảnh hóa", một vấn đề cực kỳ nhức nhối với các hãng phát triển ứng dụng Android. Chính vì quá đa dạng, họ không thể đảm bảo ứng dụng của mình có thể chạy hoàn hảo trên tất cả các thiết bị Android. Điều này sẽ gây nên lo ngại rằng, một ứng dụng có thể sẽ không hoạt động trên phần lớn các thiết bị chưa được nâng cấp, và điều này sẽ làm mất lòng người dùng.

Vì vậy, Salesforce, một trong những hãng phát triển ứng dụng Android đã phải tự giải quyết vấn đề trước khi nó trở nên ngoài tầm kiểm soát.

Theo đó, hãng phát triển này sẽ bắt đầu ngừng hỗ trợ hàng loạt thiết bị Android ngoại trừ các thiết bị mới nhất từ Samsung và Nexus trong thông báo mới nhất được đăng tải trên trang chủ.

"Bởi hiện đang có quá nhiều thiết bị Android, chúng tôi quyết định sẽ tập trung hỗ trợ một số thiết bị Android cố định nhằm tiếp tục đưa tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình" - Salesforces cho biết trong bài viết.

Đây sẽ là một thông tin không mấy vui vẻ với những người dùng không sở hữu các thiết bị Nexus hay Samsung.

Tuy nhiên, đây vẫn là một quyết định đúng đắn để giải quyết vấn đề "phân mảnh hóa". Nếu biết chính xác các thiết bị mình đang phát triển ứng dụng, Salesforce sẽ mang lại một trải nghiệm tốt hơn nhiều so với một ứng dụng cố gắng đáp ứng tất cả các thiết bị.

Android cũng không phải là hệ sinh thái duy nhất chịu đựng vấn đề này. Ngay cả Apple và hệ sinh thái khép kín của mình cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Salesforce cũng đã phải ngừng hỗ trợ cho các thiết bị iPhone 5 và iPhone 5C trở xuống vì các rắc rối tương tự.

Tuy vậy, Apple lại thường có những chính sách giúp người dùng nâng cấp và thay mới thiết bị thường xuyên, cùng với việc nâng cấp phần mềm định kì, có nghĩa là các nhà phát triển cho iOS, mặc dù vẫn gặp "phân mảnh hóa", tuy nhiên cũng không đến nỗi "đau đầu" như với Android.

Theo Bussiness Insider

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận