Samsung báo cáo kết quả kinh doanh ảm đạm cho Q1/2019, doanh thu giảm 14%, lợi nhuận giảm 60%

Samsung báo cáo kết quả kinh doanh ảm đạm cho Q1/2019, doanh thu giảm 14%, lợi nhuận giảm 60%

Theo báo cáo sơ bộ của Samsung, lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2019 giảm khoảng 60% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu giảm khoảng 14%. Tuần trước, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã đưa ra một cảnh báo chưa từng có tiền lệ rằng thu nhậu của họ sẽ thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Samsung báo cáo kết quả kinh doanh ảm đạm cho Q1/2019, doanh thu giảm 14%, lợi nhuận giảm 60% - Ảnh 1.

Dự kiến, tổng doanh thu của Samsung trong Q1/2019 đạt 52 nghìn tỷ won (45,7 tỷ USD), với lợi nhuận rơi vào khoảng 6,2 nghìn tỷ won (5,5 tỷ USD). Thời điểm đầu mỗi quý, Samsung thường công bố những con số của quý trước đó và đưa ra báo cáo chi tiết vào thời điểm cuối tháng đầu tiên của quý.

Quý trước đó, Samsung tuyên bố rằng Galaxy S10 được kỳ vọng cải tiến doanh thu, lợi nhuận của họ. Gã khổng lồ Hàn Quốc dự đoán doanh số smartphone về cơ bản sẽ không tăng trong suốt năm 2019, ảnh hưởng tới các khả năng bán các linh kiện như màn hình OLED và chính những chiếc Galaxy của họ. 

Trong khi đó, mảng chip nhớ - con gà đẻ trứng vàng trong nhiều năm của Samsung - có thể sẽ không tăng doanh thu cho tới cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận