Samsung đầu tư 9 tỷ USD để mở rộng sản xuất màn hình OLED

Samsung đầu tư 9 tỷ USD để mở rộng sản xuất màn hình OLED

Hiện tại Samsung đang nắm giữ 95% thị phần màn hình OLED dành cho smartphone, và hãng đang cố gắng để tiếp tục giữ vững vị thế này trong những năm tới.

Samsung đầu tư 9 tỷ USD để mở rộng sản xuất màn hình OLED

Trang tin PhoneArena mới đây cho biết Samsung Display, đơn vị sản xuất và kinh doanh màn hình của Samsung đã bắt đầu mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED của mình.

Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, Samsung sẽ đầu tư gần 9 tỷ USD cho cơ sở sản xuất màn hình OLED kể từ cuối năm nay. Và cũng theo nguồn tin này, Samsung Display đã ký hợp đồng với một số nhà sản xuất thiết bị giúp hãng điện tử Hàn Quốc thay thế toàn bộ dây chuyền sản xuất màn hình LCD hiện tại sang OLED.

Samsung sẽ đầu tư khoảng 2,7 tỷ USD để sản xuất 30 ngàn tấm nền OLED thế hệ thứ 6 mỗi tháng từ quý 4 năm nay. Ngoài ra, sẽ có khoảng 2,7 tỷ USD đến 3,5 tỷ USD được sử dụng để mở rộng nhà máy sản xuất A3, tăng sản lượng từ 30-45 ngàn lên 120 ngàn tấm nền OLED mỗi tháng.

Hiện tại Samsung đang nắm giữ 95% thị phần màn hình OLED dành cho smartphone, và hãng đang cố gắng để tiếp tục giữ vững vị thế này trong những năm tới. Các thông tin rò rỉ cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 8 của Apple, và hiện công nghệ này đang được sử dụng trên khoảng 70% thiết bị cầm tay của hãng. Song, Samsung chỉ có thể tự tin đầu tư khi các nhà sản xuất chịu chuyển từ LCD sang OLED cho các thiết bị của họ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận