Samsung đầu tư lớn vào tập đoàn xe điện của Trung Quốc

Samsung đầu tư lớn vào tập đoàn xe điện của Trung Quốc

Samsung được cho là đang tiến hành đàm phán với BYD Co. để mua lại cổ phiếu của công ty chuyên sản xuất xe điện này.

Samsung đang đàm phán mua lại nhà sản xuất xe điện BYD Co.

Theo BloombergSamsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh và điện thoại hàng đầu thế giới cho biết họ đang đàm phán để đầu tư vào công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc là BYD Co.

Thông tin này được chính Samsung xác nhận trong ngày hôm nay. Việc đầu tư vào BYD của Samsung nhận được sự ủng hộ của cả tỷ phú Warren Buffett và tập đoàn Berkshire Hathaway của ông. Samsung cho biết thương vụ này sẽ góp phần mở rộng việc kinh doanh bán dẫn dành cho ô tô của công ty.

Về phía mình, BYD Co. cho biết Samsung đã tích cực đẩy mạnh cuộc đàm phán để mua lại cổ phần của công ty. Cuộc đàm phán này vẫn đang diễn ra và công ty Trung Quốc đã phủ định thông tin từ một báo cáo mới đây cho rằng Samsung đã đạt được thỏa thuận mua lại 4% cổ phần của công ty.

Samsung đang theo đuổi việc đầu tư khi tại thị trường Trung Quốc nơi doanh số xe điện đang tăng và Chính phủ nước này cũng đã đầu tư xây dựng nhiều trạm sạc pin cho loại phương tiện mới. Cuộc đám phán với BYD Co phù hợp với xu hướng toàn cầu của các công ty hiện nay. 

Bill Russo, Giám đốc điều hành tại Thượng Hải của công ty Tư vấn Gao Feng cho biết: "Việc đầu tư sẽ đặt Samsung vào hệ thống cung ứng cho nhà sản xuất pin và xe điện của Trung Quốc. BYD Co. Đây sẽ là một đối tác tiềm năng của Samsung".

Ngay sau thông tin hợp tác, cổ phiếu của Samsung và BYD Co. đều có dấu hiệu tăng trưởng trên thị trường chứng khoán.

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới từ năm ngoái. Chính phủ nước này muốn doanh số xe điện trong nước vượt mức 3 triệu chiếc vào năm 2025. Doanh số xe điện đã tăng gấp đôi trong khoảng nửa đầu năm nay, đạt 170.000 chiếc – theo báo cáo của Hiệp hội sản xuất ô tô Trung Quốc.

BYD đã được đầu tư thêm 15 tỷ nhân dân tệ từ việc bán cổ phần cho Chính phủ để mở rộng phát triển sản phẩm và sản xuất xe điện.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận