Samsung Electronics tuyên bố tạm thời không chuyển sang hình thức công ty cổ phần

Samsung Electronics tuyên bố tạm thời không chuyển sang hình thức công ty cổ phần

Samsung Electronics tuyên bố tạm thời không chuyển sang hình thức công ty cổ phần

Giám đốc điều hành Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun, phát biểu trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông

Samsung Electronics ngày hôm nay cho biết họ muốn duy trì cơ cấu công ty như hiện nay, điều này khiến các nhà đầu tư đang kỳ vọng thay đổi hoàn toàn thất vọng, bởi nhiều người tin rằng sự thay đổi trong cơ cấu sẽ làm tăng giá trị thị trường của hãng sản xuất smartphone này.

Giám đốc điều hành Kwon Oh-hyun phát biểu trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông: "Khi chúng tôi tính đến những ảnh hưởng tiêu cực của việc chuyển đổi sang công ty cổ phần, thì có vẻ là sự thay đổi này sẽ không được thực hiện". Gọi đây là một "quyết định rất quan trọng", ông cho biết công ty vẫn đang "xem xét một loạt các khía cạnh, bao gồm các vấn đề pháp lý và thuế."

Chaebol này đã tuyên bố vào tháng 11 rằng họ đang dự tính sẽ tăng giá trị cho cổ đông. Vào thời điểm đó, Samsung cho biết có thể phải mất ít nhất sáu tháng để nghiên cứu kế hoạch, bao gồm đánh giá các vấn đề chiến lược, hoạt động, tài chính, pháp lý, thuế và kế toán.

Ông Kwon đã không giải thích những ảnh hưởng tiêu cực được dự đoán là gì. Tuy nhiên, các quan chức của Samsung cho rằng rất khó để thúc đẩy sự thay đổi này khi Phó Chủ tịch Lee Jae-yong, lãnh đạo của công ty, đang bị giam giữ vì liên quan đế vụ bê bối hối lộ.

"Tình hình không tốt cho công ty tại thời điểm này," một người quản lý giấu tên của Samsung chia sẻ. "Sự vắng mặt của Lee là một trong những lý do khiến chúng tôi không thể theo đuổi một kế hoạch thay đổi như vậy."

Người thừa kế 48 tuổi của công ty đã bị truy tố và bắt giữ hồi tháng hai vì bị buộc tội chi 43,3 tỷ won để hối lộ bà Choi Soon-sil, một người bạn trung thành của cựu Tổng thống Park Geun-hye, nhằm thực hiện kế hoạch kế nhiệm của mình. Vụ án của ông đang được giải quyết tại tòa án Seoul.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận