Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Nhờ thành công với dòng sản phẩm Galaxy S7 và S7 edge, hãng điện tử Hàn Quốc mới đây đã giành lại vị trí hãng sản xuất smartphone số 1 ngay tại thị trường Mỹ, quê nhà của Apple.

Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Có thể nói Samsung đã có khởi đầu cực kỳ thuận lợi cho năm 2016 nhờ vào dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S7 và S7 edge. Theo trang tin Android Authority, sau khi tuyên bố doanh thu quý 1/2016 tăng 7,7% và lợi nhuận tăng đến 12% trên toàn cầu so với năm ngoái, nhà sản xuất Hàn Quốc mới đây lại tiếp tục đón nhận tin vui khi hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết Samsung đã chính thức giành lại ngôi vị nhà sản xuất smartphone số 1 tại thị trường Mỹ từ tay "đại kình địch" Apple.

Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Cụ thể, thị phần tại Mỹ trong quý 1 vừa qua đạt con số 28,8% đã giúp Samsung giành lại vị trí số 1 sau 11 tháng đánh rơi vào tay Apple. Counterpoint cũng cho biết sự "trỗi dậy" của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge của Samung, kết hợp cùng loạt nâng cấp không mấy ấn tượng của Apple dành cho iPhone 6s đã khiến người dùng tìm đến Samsung nhiều hơn. Cách đây 1 năm, Galaxy S6 phải chịu "thất thủ" tại Mỹ trước loạt nâng cấp đáng giá của Apple dành cho iPhone 6 so với iPhone 5s.

Song, đó chỉ là con số ở Mỹ còn tại Trung Quốc, bộ đôi Galaxy S7 còn phải chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ loạt smartphone nội địa cấu hình ngang ngửa mà giá lại thấp hơn nhiều.

Về tổng thể, doanh số smartphone của Samsung đã tăng 30% tại Mỹ, 20% ở Tây Âu và 10% ở Trung Quốc so với cùng kỳ năm ngoái. Trở lại Mỹ, thị phần của Apple trong quý vừa qua là 23%, tụt xuống vị trí thứ 2, theo sau là LG với 17,1% thị phần. Cần lưu ý rằng mẫu smartphone cao cấp nhất là LG G5 vẫn chưa được bán ra vào tháng 3, do đó tình hình buôn bán của LG tại Mỹ trong 3 tháng đầu năm tăng trưởng chậm cũng là điều dễ hiểu. Chắc chắn con số sẽ có nhiều thay đổi khi số liệu của quý 2 được công bố, cùng với sự gia nhập của HTC với HTC 10, "phao cứu sinh" lớn nhất hiện nay của nhà sản xuất Đài Loan.

Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Ngoài 3 hãng sản xuất nổi tiếng trong top 3, những cái tên đến từ Trung Quốc cũng có mặt, như ZTE với 6,6%, Alcatel với 4,5% và Huawei với thị phần 1%. Việc bán ra các mẫu cao cấp của họ tại Mỹ trong quý 2 năm nay sẽ tiếp tục làm con số thay đổi.

Samsung giành lại vị trí số 1 từ tay Apple tại Mỹ

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận