Samsung phải trả 400 triệu USD cho KAIST vì vi phạm bản quyền công nghệ bán dẫn

Samsung phải trả 400 triệu USD cho KAIST vì vi phạm bản quyền công nghệ bán dẫn

Samsung phải trả 400 triệu USD cho KAIST vì vi phạm bản quyền công nghệ bán dẫn

(Nguồn: Internet)

Một thẩm phán liên bang tại Texas (Mỹ) đưa ra phán quyết gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã vi phạm vào bằng sáng chế của KAIST liên quan tới FinFet - một công nghệ linh kiện bán dẫn chủ động dùng để sản xuất bộ xử lý của điện thoại di động - và sẽ phải chịu phạt vì hành vi này. Qualcomm và GlobalFoundries cũng bị phát hiện hành vi tương tự nhưng chưa bị yêu cầu phải bồi thường.

Samsung đã bác bỏ phán quyết vì cho rằng hãng này cùng nghiên cứu công nghệ trên với KAIST, phủ nhận việc vi phạm bản quyền, đồng thời đề nghị xem xét tính pháp lý của bằng sáng chế nói trên tại phiên tòa. Trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg, đại diện Samsung cho biết họ sẽ cân nhắc mọi phương án để đạt được kết quả hợp lý, bao gồm cả việc kháng án.

Vụ kiện bắt đầu vào tháng 11/2016, khi bộ phận bản quyền của KAIST (IP US) nộp đơn khiếu kiện Samsung vi phạm vào bằng sáng chế tại Hoa Kỳ mã số 6.885.055. KAIST IP US khẳng định Samsung đã từ bỏ việc nghiên cứu công nghệ này, nhưng sau đó lại thay đổi thái độ khi đối thủ Intel bắt đầu đăng ký bản quyền và triển khai sản phẩm.

Vụ việc này là biểu hiện cho sự đối đầu giữa một viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật hàng đầu và một tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc, vốn thường bắt tay trong thu hút tài năng và cải tiến công nghệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận