Samsung SDI sẽ vẫn làm pin cho Galaxy S8

Samsung SDI sẽ vẫn làm pin cho Galaxy S8

Samsung SDI sẽ vẫn được giao trọng trách làm pin cho flagship sắp tới của Samsung là Galaxy S8. Điều này nhiều khả năng là do Samsung đã xác định được rằng pin không phải nguyên nhân khiến cho Galaxy Note 7 phát nổ và tự tin vào chất lượng pin của Samsung SDI.

Samsung SDI sẽ vẫn làm pin cho Galaxy S8

Pin thành phẩm của Samsung SDI được đóng hộp để chờ chuyển đi.

Theo GSMArena, Samsung SDI vừa ra một tuyên bố cho biết: "Samsung Electronics đã xác nhận việc Samsung SDI sẽ trở thành nhà cung cấp pin cho smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Galaxy S8". Điều này có nghĩa là Samsung tự tin rằng pin do công ty con của hãng sản xuất vẫn đủ sức đạt yêu cầu về chất lượng.

Một nguồn tin mới đây cũng cho biết là pin trên các smartphone mới trong năm 2017 của Samsung như dòng Galaxy A 2017 vừa qua là do Samsung SDI sản xuất, thay vì LG hay TDK như dự đoán ban đầu. Một quan chức của Samsung đã không phủ nhận điều này và nói rằng: "Pin dung lượng lớn của Samsung SDI đã được lắp đặt trên dòng Galaxy A 2017. Họ không phải là nhà cung ứng độc quyền nhưng sẽ tham gia vào việc cung ứng pin cho phần lớn thiết bị của Samsung trong thời gian tới".

Khi Galaxy Note 7 phát nổ, Samsung đã vội vàng kết luận rằng pin của Samsung SDI là nguyên nhân của vấn đề. Tuy nhiên, sau khi bị thu hồi và thay thế bằng pin của ATL, Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục phát nổ và buộc Samsung phải ra quyết định khai tử sản phẩm này. Mặc dù phải tới cuối tháng này, Samsung mới bắt đầu công bố kết quả điều tra nhưng nhiều khả năng pin không phải là nguyên nhân chính khiến Galaxy Note 7 phát nổ.

Samsung cũng đang lên kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung cấp pin cho Galaxy S8 thay vì phụ thuộc vào một hay hai nhà cung ứng như trước đây. Trước đó, Samsung được cho là đang liên hệ với LG Chem, công ty chuyên về sản xuất pin của LG.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận