Samsung tìm kiếm nhà cung cấp cảm biến vân tay mới

Samsung tìm kiếm nhà cung cấp cảm biến vân tay mới

Samsung tìm kiếm nhà cung cấp cảm biến vân tay mới

Máy đọc vân tay đã trở thành một đặc điểm phổ biến của smartphone, thậm chí ngay cả một số smartphone tầm thấp cũng có đặc tính này.

Khoảng 2 tuần sau khi có tin Samsung đang nghiên cứu khả năng tự phát triển cảm biến quét vân tay, một số tin đồn mới đã cho thấy người khổng lồ công nghệ đang cân nhắc ký hợp đồng với một số nhà sản xuất cảm biến vân tay địa phương.

Một trong số các công ty này, hiện đang đàm phán với Samsung, đã có kinh nghiệm cung cấp sản phẩm được một vài năm, trong khi một công ty khác là khá mới mẻ với thị trường máy quét vân tay. 2 đối tác này được cho sẽ cung cấp tổng cộng 2 triệu module cảm biến quét vân tay cho các điện thoại tầm thấp của Samsung.

Nếu tin đồn này là đúng, Samsung có thể đang tìm kiếm một nguồn hỗn hợp cung cấp cảm biến quét vân tay, trong đó một số ít do Samsung sản xuất, một số được mua từ các nhà sản xuất địa phương và số khác (để cho các model “bom tấn”) đến từ các tên tuổi lớn trên thị trường như Synaptics và FPC. Điều này sẽ cho phép Samsung trang bị cảm biến vân tay cho toàn bộ danh mục điện thoại của mình chứ không chỉ các model “bom tấn”, vì nó sẽ làm giảm chi phí sản xuất của các module.

Hiện giờ thì tin Samsung tự phát triển máy quét vân tay hay tìm kiếm nhà cung cấp mới vẫn chưa được công ty xác nhận chính thức, nhưng phải thừa nhận rằng đây là hướng đi giúp Samsung bớt lệ thuộc vào các nhà cung cấp lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận