Samsung Việt Nam xác nhận thông tin nhiều tổ chức lừa đảo chạy việc vào Công ty

Samsung Việt Nam xác nhận thông tin nhiều tổ chức lừa đảo chạy việc vào Công ty

Làm việc tại Samsung Việt Nam là mong muốn của không ít những người trẻ tại Việt Nam. Lợi dụng điều này, hiện đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã mạo danh Samsung hoặc nhân viên phòng nhân sự của công ty này để môi giới chạy việc và lừa đảo chiếm đoạt tiền các ứng viên.

Gần đây, trên Facebook và một số diễn đàn liên tục cảnh báo về tình trạng xuất hiện các cá nhân, tổ chức lừa đảo tuyển dụng nhân sự vào làm việc tại Samsung (ví dụ như một số vụ việc lừa đóng tiền mua hồ sơ, đồng phục…), trong đó nhằm vào nạn nhân đa phần là sinh viên mới ra trường.          

Samsung Việt Nam xác nhận thông tin nhiều tổ chức lừa đảo chạy việc vào Công ty

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo chạy việc vào Samsung Việt Nam. Ảnh ICTNews.

Trả lời VnReview.vn về vấn đề này, đại diện Samsung Việt Nam cho biết hiện mỗi năm, công tuyển dụng hàng chục ngàn nhân viên sản xuất tốt nghiệp THCS và THPT, khoảng 3.000 - 5.000 kỹ thuật viên tốt nghiệp Cao đẳng/Trung cấp và khoảng 2.000 - 3.000 cử nhân tốt nghiệp Đại Học.

"Hoạt động tuyển dụng của Samsung Electronics Việt Nam (SEV/SEVT) luôn diễn ra minh bạch và công bằng. Thông tin tuyển dụng của chúng tôi được đăng tải trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm tiếp cận nhiều nhất tới những người tìm việc", đại diện Samsung Việt Nam nói.

Cũng theo vị này, bên cạnh việc đăng tải tiêu chuẩn tuyển dụng, trong mỗi thông báo của Samsung đều kèm theo cảnh báo lừa đảo tuyên dụng cũng như số điện thoại đường dây nóng cung cấp tới ứng viên. Đại diện Samsung Việt Nam cũng cảnh báo rằng hiện có rất nhiều các tổ chức, cá nhân mạo danh nhân viên phòng Nhân sự, mạo danh Công ty Samsung tại Bắc Ninh/Thái Nguyên để thu lệ phí khi nộp hồ sơ; môi giới giấy tờ và bằng cấp giả; môi giới tuyển dụng và lừa đảo tiền của người tìm việc.

Samsung Việt Nam cũng khẳng định "hoạt động tuyển dụng tại Bắc Ninh/Thái Nguyên (SEV và SEVT) không thông qua bất kỳ tổ chức, cá nhân trung gian nào và không thu bất kỳ khoản lệ phí nào khi nộp hồ sơ cũng như trong suốt quá trình thi tuyển". Do đó, các ứng viên cần cảnh giác với với mọi thông tin "chạy việc" để tránh mất tiền vô ích, trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Samsung Việt Nam xác nhận thông tin nhiều tổ chức lừa đảo chạy việc vào Công ty

Thông báo tuyển dụng năm 2017 của Samsung Việt Nam. Ảnh fanpage Samsung Carriers.

Trong thời gian vừa qua, bộ phận tuyển dụng của Samsung cũng đã có rất nhiều buổi làm việc với Công an Kinh tế và Công an Hình Sự của Bắc Ninh, Thái Nguyên và kết luận tất cả những trường hợp lừa đảo người đi xin việc đều không phải là do nhân viên tuyển dụng của Samsung (SEV/SEVT) thực hiện.

Đây không phải lần đầu tiên, Samsung Việt Nam đưa ra khuyến cáo về tình trạng mạo danh, lừa đảo xin việc làm đối với các ứng viên của công ty. Trước đó, vào tháng 6/2014, Công an Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã khởi tố bị cáo Nguyễn Đức Khoa (1988) về hành vi lừa đảo chạy việc vào nhà máy Samsung Bắc Ninh (SEV) mà không cần qua khâu tuyển dụng. Mức giá thỏa thuận là 20 triệu đồng/suất đối với vị trí nhân viên sản xuất và 40 triệu đồng/suất đối với kỹ thuật viên. Tổng số tiền mà Khoa đã chiếm đoạt được của những bị hại lên tới gần 150 triệu đồng.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận