Sẵn sàng trả 4.000USD/tháng nhưng doanh nghiệp khó tìm nhân sự tiếp thị số

Sẵn sàng trả 4.000USD/tháng nhưng doanh nghiệp khó tìm nhân sự tiếp thị số

Ông Vũ Văn Hiển, Giám đốc học thuật IDM Edu Việt Nam, cho biết xu hướng hiện nay các doanh nghiệp đang tiến lên số hoá , tuy nhiên nhân sự tiếp thị đáp ứng được xu hướng này chưa đủ.
"Ngay doanh nghiệp cũng chưa bắt kịp sự thay đổi này nên nhân viên của họ cũng khó theo được", ông Hiển nói.

Sẵn sàng trả 4.000USD/tháng nhưng doanh nghiệp khó tìm nhân sự tiếp thị số

Ông Vũ Văn Hiển, Giám đốc học thuật IDM Edu Việt Nam - Ảnh: H.Đ

Nói trong sự kiện ra mắt chương trình đào tạo tiếp thị số của IDM Edu Việt Nam hôm 12/7, ông Hiển cho biết sự thay đổi trên môi trường online đang rất lớn. Chẳng hạn mỗi sáng thức dậy Google đã có một vài thay đổi mà người dùng khó nhận ra, qua hàng tháng, hàng năm những thay đổi ngày càng nhiều. Nếu doanh nghiệp hay nhân viên không cập nhật kịp các kiến thức này thì sẽ bị bỏ lại, đi sau xu hướng.

Do đó, bên cạnh việc tự học, tự trang bị kiến thức, người làm nghề tiếp thị số cần có một cộng đồng, "sư phụ", "sư huynh đệ", để cùng nhau trao đổi kiến thức.

Ông Hiển dẫn số liệu cho biết chi phí quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng lên, từ khoảng 150 tỷ USD năm 2014 dự kiến đạt gần 250 tỷ USD vào năm 2019. Con số này sẽ vượt qua chi phí quảng cáo dành cho truyền hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận