Sàn tiền ảo Hàn Quốc bị tấn công, giá Bitcoin giảm mạnh

Sàn tiền ảo Hàn Quốc bị tấn công, giá Bitcoin giảm mạnh

Theo tin từ CNBC, Coinrail công bố trên mạng xã hội Twitter rằng sàn này đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công, và một số đồng tiền ảo giao dịch trên Coinrail như đồng Pundi X đã bị đánh cắp. Dữ liệu trên trang CoinMarketCap cho thấy cặp Pundi X-Bitcoin là cặp tiền ảo được giao dịch nhiều nhất trên Coinrail.

Coinrail không nói rõ số lượng tiền ảo bị đánh cắp là bao nhiêu, nhưng cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng và các sàn giao dịch khác để truy tìm kẻ tấn công và khôi phục số tiền ảo bị mất.

Tuyên bố của Coinrail không đề cập đến Bitcoin. Tuy nhiên, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới vẫn sụt mạnh, có lúc chạm 6.647,33 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 9/4, theo dữ liệu của CoinDesk.

Cùng với đó, các đồng tiền ảo hàng đầu khác cũng bị bán tháo mạnh. Lúc hơn 7h sáng theo giờ Việt nam, giá 10 đồng tiền ảo có giá trị vốn hóa lớn nhất trên trang CoinMarketCap đồng loạt giảm từ 10-20%, trong đó đồng Ethereum giảm 11%, Ripple sụt 11%, EOS "bốc hơi" 20%...

Biểu đồ diễn biến giá Bitcoin trong vòng 3 tháng trở lại đây
Biểu đồ diễn biến giá Bitcoin trong vòng 3 tháng trở lại đây - Nguồn: Coindesk/CNBC.

Theo hãng tin Bloomberg, đây là cú giảm mạnh nhất của Bitcoin trong vòng 3 tháng trở lại đây, nâng tổng mức giảm của đồng tiền ảo này từ đầu năm lên 52%.

Một thông tin mà tờ Wall Street Journal đăng tải hôm thứ Sáu tuần trước cũng gây sức ép mất giá lên thị trường tiền ảo. Tờ báo này dẫn nguồn thạo tin nói nhà chức trách Mỹ đang điều tra nghi vấn thao túng giá tiền ảo tại 4 sàn giao dịch lớn gồm Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken.

Coinrail, sàn tiền ảo Hàn Quốc bị tấn công, là nơi giao dịch hơn 50 đồng tiền kỹ thuật số khác nhau và là sàn lớn thứ 98 thế giới. Khối lượng giao dịch tiền ảo trên sàn này hiện đạt khoảng 2,65 triệu USD mỗi ngày, theo CoinMarketCap.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận