Zalora, trang web thương mại điện tử chuyên về thời trang hiện được hậu thuẫn bởi Rocket Internet, vốn cũng là đối tác đầu tư chiến lược của Lazada.
Central Group mặc dù không phải là cái tên nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á, nhưng hoạt động của công ty hiện đã vươn đến ngoài Thái Lan, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và một vài nước khác. Hiện tài sản của Central Group ở con số 10 tỷ USD và nhân sự khoảng 70.000 người.
Theo tiết lộ của techcrunch, thương vụ trị giá 10 triệu USD cho mỗi quốc gia mà Zalora có mặt. Một phát ngôn viên của Zalora từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi Central Group không bổ sung thêm thông tin chi tiết.
Mức độ tăng trưởng thấp của thương mại điện tử trong năm 2015 được cho là nguyên nhân khiến Rocket Internet từ bỏ tham vọng sinh lời từ hoạt động này, vốn đang đòi hỏi thêm tiền từ nhà đầu tư.
Trong khi Lazada hết tiền mặt và cần bổ sung thêm 500 triệu USD từ Alibaba thì Zalora vẫn tiếp tục thua lỗ. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet, doanh thu Zalora đã tăng 78 phần trăm đến 208 triệu (234 triệu USD) trong năm 2015, nhưng lỗ ròng của nó tăng lên 36% lên đến 93.5 triệu (105 triệu USD).
Zalora được rót vốn ban đầu hơn 200 triệu USD từ các nhà đầu tư trước khi trở thành đơn vị kinh doanh hàng thời trang từ tháng 5/2014. Do đó, phi vụ được cho là quá nhiều thách thức cho Central Group khi muốn vực dậy thương hiệu này.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.nss.vn
Tham gia bình luận