Sếp Apple giải thích lý do không đưa iMessage lên Android

Sếp Apple giải thích lý do không đưa iMessage lên Android

Sau WWDC 2016, nhiều người đã thôi lầm tưởng rằng Apple sẽ thực hiện quyết định táo bạo là đưa dịch vụ nhắn tin iMessage lên hệ điều hành Android. Nhưng đến nay thì giới công nghệ có thể khẳng định chắc chắn rằng Apple sẽ không làm như vậy.

Sếp Apple giải thích lý do không đưa iMessage lên Android

Phóng viên Walt Mossberg của The Verge đã có dịp trò chuyện cùng một "giám đốc cao cấp" của Apple và đặt câu hỏi rằng tại sao hãng không mang dịch vụ nhắn tin iMessage lên đối thủ Android như đã từng làm với Apple Music.

Bất ngờ thay, câu trả lời của vị giám đốc Apple đã buộc giới công nghệ phải thừa nhận rằng, bản sắc hệ điều hành mới là điều tạo nên iOS như ngày nay.

Giám đốc Apple cho biết, công ty chẳng hề có lý do nào để mang iMessage tới hệ điều hành Android. Bởi lẽ, hành động này chẳng khác gì "bán" đi một trong những thứ quý giá nhất của iOS.

Vị giám đốc cũng giải thích rằng, hiện tại có hơn 1 tỷ thiết bị iOS đã được kích hoạt, và lượng người dùng này đủ sức tạo ra một bộ dữ liệu khổng lồ cho bất kỳ sáng kiến liên quan đến AI nào của Apple. Do đó, hãng không có nhu cầu mở rộng bộ dữ liệu người dùng iMessage trong thời điểm hiện tại.

Sếp Apple giải thích lý do không đưa iMessage lên Android

Ngoài ra, vị giám đốc giấu tên cho biết, một dịch vụ mạnh như iMessage chỉ có cho nền tảng iOS và macOS. Bởi lẽ, Apple đang thúc đẩy doanh số phần cứng. Và thực tế, rất đông người dùng đã chịu bỏ ra một số tiền lớn cho iPhone hoặc iPad chỉ vì yêu thích iMessage.

Chắc chắn sẽ có người phản pháo tại sao Apple đưa Apple Music lên hệ điều hành Android, trong khi iMessage lại không? Tuy nhiên, câu chuyện của Apple Music hoàn toàn khác so với iMessage. Để có thể tồn tại và cạnh tranh trên thị trường nhạc trực tuyến hiện nay, khư khư loanh quanh bên "giếng làng" có thể không phải là quyết định sáng suốt.

Do đó, Apple Music xuất hiện trên hệ điều hành Android như một điều tất yếu. Thực tế, điều Apple muốn là việc xây dựng được một cộng đồng người dùng tiềm năng trên Android nhằm cạnh tranh với nhiều dịch vụ âm nhạc trực tuyến đa nền tảng khác như Spotify.

Được biết, trước sự kiện WWDC 2016, nhiều nguồn tin đã hé lộ rằng, Apple sẽ công bố một phiên bản iMessage dành riêng cho Android. Tuy nhiên, chưa ai dám chắc Apple có thể thay đổi quyết định này trong tương lai hay không?

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận