Sharp tìm kiếm thành công trong mảng đồ gia dụng?

Sharp tìm kiếm thành công trong mảng đồ gia dụng?

Theo Wall Street Journal, kế hoạch phục hồi của Sharp là trở thành một nhà sản xuất hàng gia dụng lớn dưới đôi cánh của công ty mẹ ở Đài Loan, Foxconn Technology Group.

Sharp tìm kiếm thành công trong mảng đồ gia dụng?

Terry Gou, Chủ tịch Foxconn tại một phòng trưng bày của Sharp ở Đài Loan

Công ty chuyên cung cấp panel màn hình iPhone cho Apple nói rằng, đơn vị kinh doanh "smart home" của hãng, với các sản phẩm gia dụng cao cấp kết nối internet, sẽ là động lực phát triển chính của Sharp. Hãng dự đoán doanh thu bộ phận này đạt hơn 1 nghìn tỷ yên (9 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2020, tăng từ mức 551 tỷ yên trong năm vừa kết thúc.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ đạt được một chiến thắng hình chữ V", CEO Tai Jeng-wu của Sharp nói. Công ty dự kiến lợi nhuận ròng trong năm tài chính này, năm đầu tiên hãng có lợi nhuận trong 4 năm qua, sẽ là 59 tỷ yên (530 triệu USD). Ông Tai Jeng-wu cũng là người quan trọng số 2 tại Foxconn, công ty vốn có tên gọi chính thức là Hon Hai Precision Industry Co.

Sharrp được Foxconn mua lại vào năm ngoái sau khi rơi vào khủng hoảng tài chính, nổi tiếng ở Nhật Bản là một nhà sản xuất các thiết bị điện tử kỳ quái như robot hình người lai smartphone. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của hãng chủ yếu nhờ mảng màn hình tinh thể lỏng mà công ty cung cấp cho TV và smartphone. Thị trường đó luôn biến động, và năm ngoái Sharp đã gần rơi vào phá sản.

Dù mảng kinh doanh màn hình vẫn là nguồn thu quan trọng, ông Tai cho biết Sharp sẽ bước sang mảng cung cấp sản phẩm "văn phòng thông minh" cho các khách hàng doanh nghiệp và đầu tư vào các cảm biến cho xe hơi thế hệ mới.

Foxconn là nhà sản xuất hàng điện tử thầu phụ lớn nhất thế giới, sẽ giúp Sharp phát triển các sáng tạo, Atsushi Osanai, một giáo sư tại Trường Kinh doanh Waseda ở Tokyo nói. "Sharp có thể trở thành Apple trong ngành công nghiệp gia dụng nếu họ hợp tác tốt với Foxconn", ông nói. "Không hoàn toàn phi thực tế khi nói Sharp trở thành đối thủ thực sự của Samsung trong thị trường gia dụng toàn cầu".

Sharp và các nhà sản xuất điện tử Nhật Bản khác đã nổi danh toàn cầu với TV và các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, họ hiếm khi trở thành các nhà cung cấp toàn cầu. Các nhà phân tích nói rằng họ thất bại khi phát triển các sản phẩm dựa trên yêu cầu địa phương và đã rút khỏi các thị trường.

Giáo sự Osanai nói rằng tham vọng của Sharp sẽ không đạt được trong chỉ vài năm. "Tham vọng này cần có một cam kết mạnh mẽ phải có mặt trên thị trường toàn cầu, dù có bất kỳ điều gì xảy ra hoặc dù kinh doanh không có lãi như thế nào, mới đạt được niềm tin cần thiết", ông nói.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận