Sinh viên thực tập tại Google, Facebook lương chục nghìn USD

Sinh viên thực tập tại Google, Facebook lương chục nghìn USD

Sinh viên thực tập tại Google, Facebook lương chục nghìn USD

Mùa xuân là lúc sinh viên tại Mỹ được phép đăng ký nơi thực tập vào mùa hè. Như thường lệ, các sinh viên thuộc ngành khoa học máy tính tại nước này có cơ hội nhận các gói hỗ trợ thực tập do các hãng công nghệ lớn đưa ra.

Dorney Folz – sinh viên thuộc đại học California (UC Berceley)  - vừa chia sẻ một bản khảo sát với các sinh viên ngành khoa học máy tính đang thực tập tại một số công ty lớn và rút ra kết luận về mức chi trả của các hãng này cho sinh viên.

Chẳng hạn, Snapchat trả cho sinh viên thực tập gần 10.000 USD/tháng, đồng nghĩa 120.000 USD/năm (gần 2,7 tỷ đồng). Cũng theo bảng khảo sát này, sinh viên thực tập hoàn toàn có thể nhận hơn 7.000 USD/tháng tại những công ty khởi nghiệp như Slack hay Quora.

Những công ty danh tiếng như Apple, Google, Amazon trả lương khoảng xấp xỉ 6.000 USD cho sinh viên thực tập, thông thường cộng thêm một số khoản như tiền nhà ở và lợi ích khác. Chẳng hạn, một sinh viên thực tập tại Google có thể nhận 6.600 USD, cộng thêm tiền hỗ trợ nhà ở.

Khảo sát nói trên không do các công ty chuyên nghiệp tiến hành. Do đó, nhiều người có lý do để nghi ngờ về mức độ xác thực của nó. Tuy nhiên, mức thu nhập nói trên trùng khớp với khá nhiều nghiên cứu trước đó. Chẳng hạn, Glassdoor hồi đầu tháng 4 công bố mức thu nhập của sinh viên thực tập tại hàng loạt công ty, trong đó có Apple (5.618 USD), Microsoft (6.751 USD), Facebook (7.109 USD).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận