Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Với tên gọi Project Skybender, Google đang nghiên cứu để cung cấp mạng không dây với tốc độ siêu nhanh cho người dùng bằng những chiếc máy bay không người lái .

Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Theo thống kê của Internet Live Stats, chỉ có 40% các khu vực trên toàn thế giới là được Internet phủ sóng. Vì vậy, phổ cập Internet là một trong những dự án đầy tham vọng của "gã khổng lồ" Google và nhiều tập đoàn công nghệ khác.

Trước đây, dự án mang Internet đến các khu vực đang phát triển bằng khinh khí cầu Project Loon đã được giới công nghệ quan tâm, theo dõi. Và theo Android Authority, "tham vọng" của Google vẫn chưa dừng lại khi một báo cáo của The Guardian cho biết Google đang làm việc với một dự án cung cấp mạng Internet hoàn toàn mới mang tên Project Skybender.

Khác với Project Loon, Project Skybender bao gồm những chiếc drone sử dụng năng lượng mặt trời cùng công nghệ sóng milimet giúp cung cấp mạng Internet với tốc độ siêu nhanh đến các khu vực trên thế giới. Được biết công nghệ sóng milimet sẽ giúp mạng Internet được cung cấp bởi dự án này cho tốc độ lý thuyết tương đương mạng di động 5G, tức nhanh gấp 40 lần so với mạng 4G LTE hiện nay.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết Google đã thuê khoảng 15000 feet vuông (tương đương 1400 mét vuông) nhà chứa máy bay tại sân bay vũ trụ ở New Mexico với giá 1000 USD mỗi ngày để thử nghiệm dự án này. Rất tiếc không có bức ảnh nào vì Google không cho phép chụp ảnh tại đây. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin về Project Skybender trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận