Smartphone đang "giết chết" không khí ngày Black Friday tại Mỹ

Smartphone đang "giết chết" không khí ngày Black Friday tại Mỹ

Hôm nay 24/11 là ngày Black Friday, còn gọi là "thứ Sáu đen tối", vốn được biết đến như ngày mở màn cho mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ và các nước trên thế giới nhưng bên ngoài cửa hàng ở Mỹ không khí mua sắm không còn tấp nập như trước bởi... smartphone.

> 15 món hàng giảm giá đáng mua nhất ngày Black Friday.

Smartphone đang giết chết không khí ngày Black Friday tại Mỹ

Những năm trước, ngày Black Friday thường thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng không chỉ tại Mỹ mà còn tại nhiều nơi trên thế giới bởi hàng loạt mặt hàng được giảm giá cực "sốc" cùng những đám đông xếp hàng dài để mua sắm trong ngày này.

Nhưng theo báo Business Insider, ngày Black Friday năm nay kém nhộn nhịp hơn mọi năm bởi một phần vì quy mô của nó đã không chỉ gói gọn trong một buổi sáng của Lễ tạ ơn, mà đã bắt đầu từ trước đó hoặc thậm chí kéo dài hơn đều lấy "mác" Black Friday để bán hàng.

Black Friday năm nay đã mang đến lợi nhuận cực kỳ lớn cho các nhà bán lẻ ở Mỹ, cụ thể chỉ trong buổi chiều ngày Lễ tạ ơn, doanh số thu được từ việc shopping đã vượt qua mốc 1,5 tỷ USD, tăng gần 17% so với năm ngoái. Và không thể không nhắc tới smartphone bởi nó cũng góp một phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng này khi 46% doanh thu trên nhờ vào các đơn đặt hàng online, tăng hơn 15% so với năm 2016.

Rõ ràng là càng ngày người ta càng có xu thế sử dụng smartphone để thực hiện các giao dịch trực tuyến mà không cần dùng tới tablet hay máy tính, vừa có thể thưởng thức món gà tây thơm ngon cùng gia đình vừa có thể mua sắm mà không cần "chen chân" xếp hàng ngoài đường như trước đây.

Smartphone đang giết chết không khí ngày Black Friday tại Mỹ

Cùng với đó, sức mua trực tuyến từ 1/11 đến 22/11 đã đạt xấp xỉ 30,4 tỷ USD, cao hơn 18% so với năm 2016. Chính việc tăng trưởng quá nhanh và quá rộng của đợt mua sắm cuối năm đã khiến cho bản thân ngày Black Friday tỏ ra kém hấp dẫn. Những ai đã mua hàng từ đầu đợt mua sắm gần như chẳng có lý do nào để tiếp tục mua, bởi những khuyến mãi cũng không mấy đặc sắc hơn. Giờ đây, ngày thứ Sáu đen tối đang dần thay đổi không còn là một ngày nữa mà đã trở thành cả mùa mua sắm.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận