Smartphone Xiaomi đang thống lĩnh tại thị trường châu Âu

Smartphone Xiaomi đang thống lĩnh tại thị trường châu Âu

Smartphone Xiaomi đang thống lĩnh tại thị trường châu Âu

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã công bố một báo cáo cho thấy, thị trường kinh doanh điện thoại di động của Xiaomi ở châu Âu đã đạt được kết quả rất tốt, đặc biệt là ở Ukraine. Trong quý IV năm 2018, điện thoại di động Xiaomi đã chiếm 26,7% thị phần và lần đầu tiên vượt qua vị trí dẫn đầu Samsung chỉ chiếm 26,5% thị phần.

Thật thú vị, bốn trong số năm thương hiệu điện thoại di động hàng đầu ở Ukraine là các thương hiệu Trung Quốc. Những thương hiệu khác bao gồm Huawei , Meizu (10,6%) và Honor (7,9%).

Tại thị trường Tây Âu, điện thoại di động của Xiaomi cũng đã đạt được kết quả đáng kinh ngạc, khi trở thành thương hiệu điện thoại di động phát triển nhanh nhất ở Tây Âu với tốc độ tăng trưởng là 415,1%. Tại thị trường Tây Ban Nha, Xiaomi đã tăng trưởng tới 273,4% so với cùng kỳ và hiện đang đứng trong top 3.

Điều đáng nói là Xiaomi đã gia nhập một số thị trường Tây Âu quan trọng như Pháp, Ý và Vương quốc Anh vào tháng 5 năm 2018. Như vậy, công ty đã đạt được kết quả ấn tượng chỉ sau hơn nửa năm.

Theo báo cáo tài chính quý 3 năm 2018, thị trường kinh doanh điện thoại ở nước ngoài của Xiaomi đạt doanh thu 22,3 tỷ nhân dân tệ (3,2 tỷ USD), tăng 112,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 43,9% tổng doanh thu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận