Số tiền Samsung thu về từ iPhone X nhiều hơn cả Galaxy S8

Số tiền Samsung thu về từ iPhone X nhiều hơn cả Galaxy S8

samsung-kiem-tien-tu-iphone-x-nhieu-hon-galaxy-s8

Số tiền này đến từ doanh số "khủng" mà iPhone mới sắp đạt được. Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology dự đoán, công ty Mỹ sẽ bán được khoảng 130 triệu chiếc iPhone X từ khi mở bán đến hết hè 2019.

Samsung là một trong những nhà cung cấp linh kiện chủ chốt trên iPhone X. Ngoài màn hình OLED với giá 70 USD, bên trong smartphone này còn có các thành phần khác với tổng giá trị khoảng 110 USD. Như vậy, công ty Hàn Quốc sẽ thu về khoảng 14,3 tỷ USD nếu Apple đạt doanh số như Counterpoint Technology ước tính.

Trong khi đó, Samsung dự kiến bán khoảng 50 triệu Galaxy S8 trong 20 tháng đầu tiên, thu về 202 USD mỗi máy, tức đạt tổng hơn 10 tỷ USD. Như vậy, số tiền này còn ít hơn 4 tỷ USD so với những gì thu được từ iPhone X.

Năm ngoái, 35% doanh thu của Samsung đến từ Apple. Dù là đối thủ lớn của nhau trên thị trường thiết bị di động, cả hai vẫn hợp tác trong khá nhiều thương vụ. Riêng Apple dù muốn hay không vẫn phải "sống chung" với Samsung thêm một thời gian nữa cho đến khi tìm được đối tác cung cấp linh kiện mới, trong đó có màn hình OLED.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận