Sony có thể phải trả tiền cho người dùng Xperia vì lỡ tuyên bố điện thoại “chống nước”

Sony có thể phải trả tiền cho người dùng Xperia vì lỡ tuyên bố điện thoại “chống nước”

Nếu chiếc smartphone Xperia của bạn bị hư hỏng bởi nước, bạn có thể nhận được một khoản tiền bồi thường tới từ Sony. Một phiên tòa được tổ chức tại New York vào ngày 22/8 vừa qua đã chấp thuận cho một vụ kiện tập thể chống lại Sony vì tuyên bố quá lời về khả năng "chống nước" của các smartphone và tablet trong dòng Xperia.

Sony có thể phải trả tiền cho người dùng Xperia vì lỡ tuyên bố điện thoại “chống nước”

Theo trang công nghệ TheVerge, tòa án cáo buộc rằng chủ sở hữu của các sản phẩm trong dòng Xperia đã bị lừa dối bởi cách marketing của Sony khi thiết bị của hãng không được thiết kế để hoạt động dưới nước và nói quá lời về mức độ kháng nước.

Sony được yêu cầu phải gia hạn thêm 12 tháng bảo hành cho những thiết bị Xperia mới mua hoặc hoàn trả lại 50% giá bán lẻ của thiết bị. Tuy nhiên, đây không phải là số tiền cuối cùng Sony phải hoàn trả. Hãng sẽ còn phải tham gia vào một phiên tòa tổ chức vào ngày 1/12 để đồng ý với những điều khoản cuối cùng. Vì vậy, số tiền chính thức sẽ phụ thuộc vào khả năng kháng cáo của Sony.

Vụ kiện tập thể chỉ áp dụng đối với người dùng Xperia tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình đủ điều kiện và muốn tham gia vào vụ kiện, bạn có thể đăng kí tại đây vào trước ngày 30/1/2018.

Dưới đây là danh sách những thiết bị Xperia đủ điều kiện tham gia vào vụ kiện chống lại Sony. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo giá bán lẻ của chúng ở thị trường Mỹ tại đây:

-Xperia M2 Aqua

-Xperia M4 Aqua

-Xperia ZR

-Xperia Z Ultra

-Xperia Z1, Z1s, Z1 Compact

-Xperia Z2

-Xperia Z5

-Xperia Z5 Compact

-Xperia Z2 Tablet

-Xperia Z3 Tablet Compact

-Xperia Z4 Tablet.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận