Sony dọn đường trở lại thị trường AI

Sony dọn đường trở lại thị trường AI

Trên thực tế, không phải Microsoft, Google, IBM hay Amazon mà chính là Sony mới là người tiên phong trong lĩnh vực AI. 

Từ năm 1999, Sony đã có sản phẩm AIBO - chú chó robot thành công nhất. Ngay sau đó, Sony đã thiết lập một phòng thí nghiệm chuyên biệt, tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển AI.

Ngay cả sau năm 2014, khi Sony ngừng cung cấp ra thị trường robot AIBO thì công ty vẫn tiếp tục phát triển công nghệ AI lõi. 

Một số trong những nỗ lực của Sony là công nghệ SmartAR Xperia, có khả năng nhận dạng khuôn mặt, được phát triển trên PlayStation, những máy ảnh kỹ thuật số mới và gần đây nhất là Project N - một thiết bị đeo mới của hãng. Sản phẩm này của Sony có thể nhận dạng giọng nói tiên tiến và xử lý tín hiệu âm thanh.

Sony_quay_lại_thị_trường_AI

Và, việc hợp tác với công ty Cogitai đã mở ra hy vọng to lớn cho Sony khi công ty này sẽ có thể sử dụng những kinh nghiệp lâu năm của mình trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo để phát triển các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Tiến sĩ Singh, người đứng đầu Cogitai cho biết: "Thật tuyệt khi được hợp tác với Sony. Việc này sẽ giúp tìm hiểu và cung cấp nhiều giá trị để tạo những kinh nghiệm trong việc nghiên cứu AI".

Công nghệ AI của liên danh Sony – Cogitai hướng tới việc tự học hỏi thông qua quá trình hoạt động, tương tự như Google đang triển khai. Tiến sĩ Singh ví việc thu nhận kinh nghiệm của hệ thống AI như hành vi của một đứa trẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận