Sony ngừng hỗ trợ Playstation 3 sau 10 năm gắn bó

Sony ngừng hỗ trợ Playstation 3 sau 10 năm gắn bó

Sony Playstation từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới game thủ toàn cầu. Số lượng người chơi và sản phẩm bán ra cao ngất ngưỡng đã giúp Sony trở thành nhà sản xuất thiết bị chơi game lớn nhất nhì thế giới.

Mới đây, Sony đã quyết định chính thức ngưng hỗ trợ cho hệ máy console Playstation 3 sau 10 năm gắn bó với game thủ. Hãng đã âm thầm ngưng phát triển trò chơi mới dành cho hệ máy PS3, hoàn thành lời hứa mà hãng đã giữ suốt 10 năm qua. Đây thực chất là điều sớm muộn, bởi lẽ thế hệ kế thừa của nó là PS4 đã xuất hiện từ năm 2013 và thậm chí là sắp có bản nâng cấp.

Sony ngừng hỗ trợ Playstation 3 sau 10 năm gắn bó

Quay ngược thời gian trở về năm 2005, giám đốc Kenny Kutaragi của Sony Entertainment lúc ấy tuyên bố hãng điện tử Nhật Bản hướng tới vòng đời 10 năm dành cho PS3, điều mà chưa có bất kỳ chiếc máy chơi game có thể làm được vào thời điểm đó, trừ Gameboy. Với việc Sony giới thiệu PS3 vào năm 2007 tại Úc và Châu Âu (Mỹ và Châu Á phát hành từ cuối năm 2006); hãng điện tử Nhật Bản đã hoàn thành lời hứa của mình về việc hỗ trợ cho chiếc máy console từng gây sóng gió một thời.

Trước đó, các nhà phát triển cũng đã lần lượt công bố sẽ ngưng phát triển trò chơi cho PS3, chẳng hạn như Activision (nổi tiếng với dòng game bắn súng Call of Duty) vào năm ngoái. Trong khi đó, tháng 6 vừa qua thì Bungie (hãng phát triển trò chơi Destiny) cũng đã chính thức chia tay với các game thủ PS3.

Sony ngừng hỗ trợ Playstation 3 sau 10 năm gắn bó

Tuy vậy trong thời gian tới, Sony vẫn sẽ tiếp tục chương trình tặng game PS3 miễn phí mỗi tháng cho thành viên PS Plus (dịch vụ nâng cao chi phí 50 USD/năm của Sony).

Việc Sony ngừng hỗ trợ cho chiếc PS3 huyền thoại là điều hoàn toàn được dự đoán trước, hãng đã hoàn thành lời hứa với người hâm mộ cách đây 10 năm về trước. Những thế hệ tiếp theo của Playstation sẽ tiếp tục mang lại thành công hơn cho Sony, nối tiếp huyền thoại hệ máy console một thời.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận