SQL Server 2016 - Ứng dụng toàn diện theo cách linh hoạt và tối ưu nhất

SQL Server 2016 - Ứng dụng toàn diện theo cách linh hoạt và tối ưu nhất

Vivek Ravindran, Giám đốc sản phẩm Máy chủ và Dịch vụ Đám mây, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương

Xin ông chia sẻ những ưu điểm nổi bật của SQL Server 2016?

SQL Server 2016 là nền tảng dẫn đầu trong phân tích và quản trị dữ liệu của Microsoft Và dưới đây là những tính năng mới vượt trội:

- Bộ nhớ trong được tăng cường hiệu suất với năng lực phân tích và truy vấn nhanh hơn 100 lần, các giao dịch tăng hơn 30 lần.
- Công nghệ Always Encrypted mới bảo vệ dữ liệu an toàn trong quá trình giao dịch, lưu trữ trên đám mây hoặc tại doanh nghiệp.
- Các tính năng tiên tiến được dựng sẵn: cung cấp những lợi ích về hiệu suất và khả năng thích ứng trong quá trình dựng và chạy các thuật toán phân tích nâng cao tại ngay trung tâm của CSDL giao dịch của SQL Server
- Cung cấp hiểu biết vận hành đến nhiều nhân sự trong tổ chức hơn thông qua hệ thống mobile BI. Dễ dàng tạo ra các báo cáo tương tác và trách nhiệm với sự hình ảnh hóa cao, được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và cảm ứng, tương thích với Windows, iOS và Android.
- Tackle Hadoop và CSDL quan hệ với sự đơn giản hóa của công nghệ PolyBase giúp đơn giản hóa quản trị dữ liệu quan hệ và không quan hệ với khả năng truy vẫn cả 2 nhờ chuẩn T-SQL.
- Công nghệ Stretch Database giúp giữ dữ liệu lịch sử của khách hàng trong tầm tay chỉ nhờ dàn trải dữ liệu OLTP một cách an toàn trên Microsoft Azure mà không làm thay đổi ứng dụng.
- Giải pháp đám mây lai giúp giảm đi chi phí lưu trữ, cải thiện sự sẵn sàng và đơn giản hóa vận hành IT cao nhờ công nghệ dàn trải CSDL (Stretch Database). Hơn thế, các bản sao (replicas) có thể được đặt trong Azure để giúp khách hàng hiệu quả hơn về mặt khôi phục dữ liệu sau thảm họa và cập nhật

Khó khăn lớn nhất của khách hàng trong chiến lược quản trị dữ liệu hiện nay là gì? Và Microsoft giúp gì cho họ?

Khách hàng muốn nhạy bén trong việc sử dụng và phản hồi tới những nguồn dữ liệu hoặc dữ liệu mới khi có. Tuy nhiên họ cũng không thể thay thế hoàn toàn các hệ thống IT hiện thời, do đó những giải pháp mới cần phải hòa nhập với những gì đang có và phù hợp với dữ liệu khách hàng. Cam kết của Microsoft là giúp đỡ khách hàng chuyển dữ liệu đa dạng thành các giải pháp có thể hành động, cùng các công cụ và ngôn ngữ mà quen thuộc với khách hàng, trên các ứng dụng và nền tảng mà họ cần, tại doanh nghiệp hoặc trên đám mây. Và các tiếp cận của Microsoft như sau:

- SQL Server là hệ thống CSDL đầu tiên được sinh ra cho đám mây với những tính năng vượt trội như Always Encrypted và Role Level Security – được sử dụng đầu tiên trong Azure bởi hàng trăm ngàn khách hàng với hàng tỉ các truy vấn.
- Mô hình ổn định của Microsoft xuyên suốt từ nền tảng tại doanh nghiệp tới đám mây mang lại hình thái lai độc đáo như Stretch Database (CSDL dàn trải) cho khách hàng hiện đang triển khai mô hình tại doanh nghiệp, nhờ đó họ có thể tận dụng những lợi thế về kinh tế của đám mây như lịch sử dữ liệu trực tuyến lên đến hàng terabytes với chi phí nhỏ so với lưu trữ tại doanh nghiệp.
- Microsoft SQL Server tiếp tục đưa ra những hiệu suất mong đợi tới khách hàng với những ứng dụng khách hàng mong đợi, được minh chứng bởi vị trí số 1 theo báo cáo của SAP benchmark on Windows.
- Microsoft cũng chia sẻ kế hoạch về SQL Server on Linux như một phần trong chiến lược của Microsoft, đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Tại sao khách hàng lại nên chuyển từ các hệ quản trị Cơ sở dữ liệu của đối thủ cạnh tranh sang SQL Server?

SQL Server 2016 là hệ quản trị CSDL được xây dựng cho nhiệm vụ phân tích thông tin quan trọng. Đây là bước tiến vượt trội của Microsoft trong nền tảng CSDL với khả năng phân tích theo thời gian thực, hình ảnh đa dạng trên thiết bị di động bất kỳ, các hàm phân tích được dựng sẵn, công nghệ bảo mật tiên tiến để dữ liệu luôn an toàn, dù ở trên đám mây hay trong quá trình giao dịch và hoạt động tốt trong mọi ngữ cảnh đám mây hay lai hay tại doanh nghiệp. Toàn bộ những tính năng này được dựng sẵn trong phiên bản SQL mới nhất giúp cho xử lý các nhiệm vụ về quản trị CSDL với mức tổng chi phí sở hữu TCO thấp hơn.

Microsoft cũng đang nắm giữ vị trí đầu bảng trong báo cáo Magic Quadrant mới đây của Gartner (Gartner Operational Database Management Systems Magic Quadrant) với chỉ số về vận hành và chiến lược, cả cho 2 phiên bản SQL Server 2014 và SQL Server 2016.

Khách hàng có thể chọn triển khai SQL Server ngay từ hôm nay. Những khách hàngkhi dịch chuyển từ Oracle sang SQL Server 2014 sẽ có quyền triển khai bản SQL Server mới nhất khi phiên bản này ra mắt, theo các điều khoản của Bảo hiểm phần mềm Software Assurance.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận