Tân Chủ tịch CMC: “Công nghệ, sản phẩm dịch vụ của CMC sẽ vị nhân sinh”

Tân Chủ tịch CMC: “Công nghệ, sản phẩm dịch vụ của CMC sẽ vị nhân sinh”

Tân Chủ tịch CMC: “Công nghệ, sản phẩm dịch vụ của CMC sẽ vị nhân sinh”

Chủ tịch CMC, ông Nguyễn Trung Chính

Trong ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ Chủ tịch CMC, ông Nguyễn Trung Chính đã gửi thư đến cán bộ, nhân viên của CMC để khích lệ tinh thần nhân viên tập đoàn này. “Tôi hiểu rằng đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là những thách thức và trọng trách hết sức to lớn đối với bản thân. Nhiệm vụ của tôi là hết sức nặng nề,  nhiệm vụ đưa CMC trở thành công ty Tin học  - Viễn thông hàng đầu Việt Nam, đạt được doanh thu 5.000 tỷ và lợi nhuận 400 tỷ vào năm 2018”, ông Chính viết.

Trong bức thư gửi cán bộ, nhân viên CMC, ông Nguyễn Trung Chính đã nhắc lại mất mát của tập đoàn này khi cựu Chủ tịch Hà Thế Minh đã mất vì bạo bệnh: “CMC vừa bước qua một biến cố hết sức to lớn. Chúng ta vừa mới mất đi người anh cả, người đã dẫn đường chỉ lối cho Công ty phát triển trong suốt 23 năm qua. Chặng đường phía trước còn nhiều chông gai và thử thách, để có thể hoàn thành đươc mục tiêu chiến lược giai đoạn 2016-2018 và tầm nhìn 2020, mỗi chúng ta cần phấn đấu không ngừng nghỉ, cần nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đoàn kết nhất trí một lòng. Có như vậy chúng ta mới có thể vượt qua được thách thức hướng tới  tương lai số”.

Cũng trong bức thư này, ông Nguyễn Trung Chính đã vạch chiến lược trong vòng 5 năm tới cho CMC. Trước hết, CMC là công ty tin học đã có 23 năm kinh nghiệm và phát triển, đã có bề dày phát triển và những định hình cơ bản của công ty tin học hàng đầu Việt Nam, có những sản phẩm dịch vụ đứng trong tốp đầu của thị trường CNTT VN. Ngày nay, CNTT phát triển như vũ bão, Internet – IoT đã thâm nhập vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội, tác động và làm thay đổi mọi mặt của xã hội. Giờ đây, một người nông dân ở vùng xa xôi hẻo lánh nếu có kết nối Internet có thể biết được vạn vật trên thế giới cách mình hàng vạn dặm, có thể tiếp cận cùng lúc với hàng tỷ người trên thế giới và tiếp cận phẳng với kho tri thức của nhân loại.

“Cơ hội của IoT mở ra là vô cùng to lớn, tuy nhiên đi kèm với nó là thách thức không hề nhỏ. Đó là cơ hội tiếp cận thị trường không giới hạn, miễn là bạn có sản phẩm đủ tốt mà khách hàng tin cần. Tuy nhiên, thách thức là bạn cần có sản phẩm thông minh hơn, độc đáo hơn, tốt hơn, rẻ hơn so với tất cả những sản phẩm cùng loại - đó là thách thức vô cùng to lớn. Khi đọc cuốn Chiến lược Đại dương xanhThế giới phẳng tôi rất tâm đắc, tương lai là dành cho tất cả mọi người (Thế giới phẳng) biết tự tạo ra cơ hội riêng (Chiến lược đại đương xanh) cho chính mình”, ông Chính viết.

Ông Chính cho rằng, CMC với sứ mệnh là công ty công nghệ, trong lĩnh vực công nghệ tin học và viễn thông, là công ty tư nhân, tự đi lên bằng đôi chân của mình với bàn tay và khối óc, chúng ta lấy sức mạnh là sự sáng tạo, chuyên nghiệp, chăm chỉ và tinh thần đồng đội của từng con người, làm giá trị nền tảng cốt lõi của công ty. Với lựa chọn công nghệ IoT hướng tới tương lai số, CMC quyết tạo ra từng sản phẩm dịch vụ có giá trị công nghệ ứng dụng cao, đem lại ấm no và hạnh phúc cho mọi nhà.

“Công nghệ - sản phẩm dịch vụ của CMC vị nhân sinh. Mỗi thành viên công ty đều hiểu rằng, chỉ có tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng đối với công việc thì chúng ta mới có thể tạo ra được những sản phẩm dịch vụ có giá trị cho khách hàng, cho xã hội. Với cơ hội của IoT, mọi cá nhân, mọi công ty thành viên đều có thể sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ ứng dụng vào trong đời sống, nếu có sản phẩm tốt và hữu ích đối với người dùng, chúng ta có thể ngay lập tức chạm đến trái tim hàng triệu người. Tình yêu đến từ trái tim là tình yêu bền chặt nhất, là mục tiêu mà mỗi chúng ta cần ngày đêm phấn đấu không ngừng nghỉ để chinh phục trái tim của khách hàng. Chúng ta cần yêu chính những sản phẩm dịch vụ của mình như những đứa con tinh thần, có như thế chúng ta mới có thể chuyển tải cảm xúc, tình yêu đến với khách hàng”, ông Chính viết.

Chủ tịch CMC cho rằng, CMC với 3 trụ cột chính là tích hợp hệ thống, phần mềm, viễn thông và Internet. Trong từng mảng trụ cột này, chúng ta phấn đấu có được những sản phẩm dịch vụ sáng tạo, độc đáo và đứng số 1 trong mảng thị trường mà mình lựa chọn. Với tích hợp là các giải pháp công nghệ chuyên ngành hướng tới từng nhóm khách hàng tổ chức, hướng tới mục tiêu số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật. Với phần mềm là các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu vừa có tính chuyên biệt, vừa có tính đại chúng, ngoài phương thức cung cấp truyền thống cần có chuyển dịch mạnh mẽ theo phương thức mới online, SaaS đón đầu xu hướng ứng dụng IoT các sản phẩm tạo ra phải sáng tạo hơn, khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường và phải là top 3 trong thị trường lựa chọn. Với mảng viễn thông, CMC là công ty có quy mô hạ tầng không lớn, chính vì vậy cần có cách đi khác biệt, sáng tạo lấy yếu thắng mạnh, tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có thế mạnh, tận dụng sức mạnh của tập đoàn công nghệ IT với 23 năm kinh nghiệm, tích hợp CNTT vào viễn thông, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình one stop shop.

Phần cuối bức thư, Chủ tịch CMC viết: “Tôi hiểu rằng một cây làm chằng nên non…Sức mạnh của CMC là sức mạnh tập thể kết tinh từ trí tuệ của 2.000 CBCNV, từng cá nhân chúng ta nếu biết vượt lên chính mình, hợp lực với tinh thần đồng đội biết đồng cam cộng khổ chia sẻ, giúp đỡ, yêu thương chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua mọi thử thách… Chúng ta bằng Tình yêu và lòng quyết tâm của mình quyết đưa CMC vững bước trên con đường phía trước, con đường hướng tới tương lai - Tương lai số, kỷ nguyên mới - kỷ nguyên IoT".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận