TEKY tổ chức cuộc thi App Jamming Summit 2018 dành cho trẻ em từ 8-16 tuổi

TEKY tổ chức cuộc thi App Jamming Summit 2018 dành cho trẻ em từ 8-16 tuổi

TEKY tổ chức cuộc thi App Jamming Summit 2018 dành cho trẻ em từ 8-16 tuổi

Học viện sáng tạo công nghệ dành cho trẻ em TEKY Academy triển khai các chương trình đào tạo theo 3 mảng chính: Lập trình và phát triển ứng dụng, Robot và Điện tử tự động, Công nghệ 3D và Truyền thông đa phương tiện... (Ảnh minh họa)

Để nâng cao kiến thức về khoa học công nghệ và giúp các em học sinh Tiểu học, THCS có thể tiếp cận với bộ môn lập trình ứng dụng di động, đồng thời tạo sân chơi học tập hấp dẫn giữa học sinh Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á, Học viện sáng tạo công nghệ TEKY triển khai cuộc thi “App Jamming Vietnam 2018” phối hợp cùng Học Viện First Code Academy tại HongKong.

Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ tại Việt Nam trở thành những Nhà sáng tạo công nghệ, giao lưu học hỏi và được truyền cảm hứng bởi những tài năng nhí trên toàn châu Á. Đây là cuộc thi tiền đề cho cuộc thi “App Jamming Summit 2018" tại Hongkong và “MIT AppInventor Summit 2018" tại Boston, Mỹ.

Chủ đề cuộc thi năm nay là “Phát triển bền vững”, sản phẩm lập trình bằng phần mềm App Invenrter. Tiêu chí đánh giá của cuộc thi dựa vào ý tưởng, ứng dụng vào thực tế, giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Theo Học viện sáng tạo công nghệ TEKY, cuộc thi sẽ khuyến khích học sinh tìm tòi sáng tạo trong lĩnh vực lập trình và phát triển ứng dụng từ đó vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Thêm vào đó, cuộc thi cũng tạo cơ hội để học sinh thể hiện tối đa khả năng sáng tạo và niềm đam mê về công nghệ nói chung và lập trình nói riêng, giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng 4C: khả năng thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và năng lực tương tác xã hội nhằm chuẩn bị hành trang đối đầu với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cuộc thi dự kiến tiếp cận giới thiệu ngôn ngữ lập trình App trên Mobile tới 1.000 trẻ em tại các trường tiểu học và trung học trong cả nước. Ông Kiều Mạnh Tiến - Giám đốc Học viện sáng tạo công nghệ TEKY cho biết, đây là cơ hội để các bạn lập trình viên nhí của Việt Nam không chỉ thể hiện và thử thách mình ở lĩnh vực các bạn đam mê, mà còn chứng tỏ khả năng không thua kém các lập trình viên nhí trong khu vực và trên thế giới.

Những sản phẩm phần mềm ứng dụng tiêu biểu từ những cuộc thi trước đã giúp những người có nhu cầu đặc biệt như người tàn tật hay phụ nữ mang thai để xác định thang máy ở gần nhất. Hoặc những ứng dụng về môi trường đã giúp giảm thiểu sự phí phạm lương thực bằng cách kiểm soát ngày hết hạn của thực phẩm.

Cuộc thi App Jamming Summit 2018 hiện đã nhận đơn đăng ký của học sinh, phụ huynh và các trường học trên toàn quốc tại địa chỉ http://ajs.teky.edu.vn. Thời hạn nộp đơn đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến ngày 31/1/2018 và ngày 9/2/2018 là hạn cuối để các thí sinh nộp bài thi. Theo kế hoạch, vào ngày 3/3/2018, sẽ diễn ra Pitching Day tại Hà Nội và TP.HCM. Ngày 25/3/2018, thi chung kết tại HongKong và tháng 4/2018, các thí sinh xuất sắc sẽ dự diễn đàn App Inventer tại Boston, Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận