Tesla tiếp tục sa thải hàng trăm nhân viên của SolarCity

Tesla tiếp tục sa thải hàng trăm nhân viên của SolarCity

Tesla vừa tiếp tục sa thải hàng trăm nhân viên của SolarCity như là một phần của kế hoạch tinh giảm.

Tesla tiếp tục sa thải hàng trăm nhân viên của SolarCity

Theo TheVerge, Tesla đã bắt đầu sa thải nhân viên khỏi hoạt động kinh doanh SolarCity của họ vì các lý do hiệu suất làm việc. Điều này diễn ra chỉ một tuần sau khi hàng trăm nhân viên khác từ bộ phận xe bị sa thải. Tesla nói rằng sa thải là một việc làm bình thường trong quy trình đánh giá hiệu suất của công ty tuy nhiên các nhân viên của công ty lại không nghĩ như vậy.

Sáu nhân viên vô danh nói rằng việc sa thải dựa trên đánh giá hiệu suất công việc là không thể vì không có đánh giá nào được tiến hành kể từ khi Solarcity được mua lại bởi Tesla vào cuối năm 2016. Tesla tuyên bố tháng trước rằng họ có kế hoạch sa thải 205 nhân viên SolarCity tại văn phòng của Roseville, California vào cuối tháng 10. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu lại bộ phận này của công ty. Theo CNBC, việc sa thải này vượt quá California, ảnh hưởng đến các văn phòng ở Nevada, Arizona, Utah và các nơi khác.

3 nhân viên bị sa thải gần đây của Solarcity (từng làm việc tại các văn phòng thành phố khác và được CNBC liên lạc riêng) cho biết họ đã hỏi HR tại Tesla về bản đánh giá hiệu suất nhưng không được công ty cung cấp.

Các tin tức này đến vào một thời điểm khá nhạy cảm với Tesla khi họ đang tập trung sản xuất mẫu sedan Model 3. Giám đốc điều hành Elon Musk đã quyết định trì hoãn việc công bố sản phẩm xe bán tải mới của Tesla vào tháng 11 để tập trung vào việc đưa Model 3 – chiếc xe giá rẻ nhất và bán chạy nhất của công ty – lên kệ. Tuần trước, Mercury News cho biết có từ 400 đến 700 người đã bị sa thải khỏi trụ sở công ty ở Palo Alto. Việc sa thải đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người từ công nhân nhà máy đến các kỹ sư quản lý.

Solarcity, một công ty được thành lập bởi Lyndon và Peter Rive – những người anh em họ của Elon Musk – vào năm 2016 đã được Tesla mua lại vào cuối năm 2016 với giá 2,6 tỷ USD. Hợp đồng này cho phép Musk bán cả xe điện và mái nhà cho khách hàng của mình dưới một nhãn hiệu duy nhất. Đầu năm nay, công ty đã bắt đầu lắp đặt tấm mái năng lượng mặt trời đầu tiên của mình, một sản phẩm sáng tạo được thiết kế giống như một mái nhà thông thường, nhưng chứa các tấm pin mặt trời ẩn trong những viên gạch thường. Musk cũng đang đàm phán với chính quyền của Puerto Rico về việc xây dựng lại lưới điện của hòn đảo bị tàn phá sau cơn bão lịch sử vừa qua.

Tesla cho biết văn phòng của SolarCity tại Roseville sẽ vẫn mở cửa với hơn 50 nhân viên, nhưng các cựu nhân viên cho rằng văn phòng sẽ bị đóng cửa. Công ty sẽ không xác nhận có bao nhiêu nhân viên đã bị sa thải nhưng CNBC ước tính ít nhất 1.200 người đã bị sa thải hoặc sẽ bị như vậy, bao gồm cả nhân viên SolarCity.

Người phát ngôn của CNBC cho biết: "Cũng như bất kỳ công ty nào, đặc biệt là với hơn 33.000 nhân viên, việc đánh giá hiệu suất đôi khi cũng dẫn đến sự ra đi của nhân viên. Tesla sẽ tiếp tục phát triển và thuê nhân viên mới trên khắp thế giới".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận