Thanh tra MobiFone theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thanh tra MobiFone theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thanh tra MobiFone theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng

Ngày 8/1/2016, MobiFone đã ra thông báo công bố thông tin chính thức mua cổ phần tại An Viên và lấn sân sang kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam

Một trong những vấn đề được nhiều cơ quan báo chí đặt ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 2/8/2016 là vấn đề thanh tra toàn diện việc MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng cho biết, MobiFone là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt nam cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên sẽ thực hiện cổ phần hóa. Việc mua cổ phần của AVG là hoạt động đầu tư lớn của doanh nghiệp cho nên cần có những cẩn trọng.

“Ngày 22/7/2016, Văn phòng Trung ương Đảng đã có văn bản số 1621 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện việc MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Từ đó Thủ tướng Chính phủ giao Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. Kết quả thanh tra sẽ được công bố cho báo chí” ông Mai Tiến Dũng nói.

Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng cho biết, qua quá trình thanh tra toàn diện việc mua AVG của MobiFone, nếu phát hiện vi phạm pháp luật sẽ xử lý nghiêm. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là nếu bất cứ tổ chức cá nhân nào nếu phát hiện vi phạm đều xử lý nghiêm, minh bạch công khai trước quần chúng, nhân dân.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc MobiFone đã mua AVG với giá bao nhiêu? Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, việc MobiFone mua với giá bao nhiêu có các cơ quan thẩm định giá được Bộ Tài chính cấp phép thẩm định giá. Giá thông qua các cơ quan định giá được pháp luật cho phép định giá. Việc mua bán này sẽ còn liên quan đến việc đàm phán giữa các đối tác với nhau.   

Hôm qua, ngày 1/8/2016, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ký công văn số 1344/TTg-V.I gửi Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư. Công văn nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản số 1621-CV/VPTW ngày 22/7/2016 của Văn phòng Trung ương về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 8/1/2016, MobiFone đã ra thông báo công bố thông tin chính thức mua cổ phần tại An Viên và lấn sân sang kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Đến ngày 26/4/2016, Truyền hình An Viên-MobiFone chính thức thay đổi tên thương hiệu, biểu tượng dịch vụ thành MobiTV. Thông báo cũng nêu rõ việc đổi tên không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được đơn vị này áp dụng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc MobiFone chia sẻ: Bộ TT&TT đã phê duyệt dự án kinh doanh truyền hình của MobiFone. Công nghệ truyền hình MobiFone lựa chọn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển dịch vụ truyền hình của Chính phủ. Truyền hình cũng là 1 trong 4 lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận