Thế giới có tỷ phú Bitcoin đầu tiên và là người từng kiện CEO Facebook

Thế giới có tỷ phú Bitcoin đầu tiên và là người từng kiện CEO Facebook

Cặp anh em song sinh Tyler và Cameron Winklevoss từng được biết đến với vụ kiện nhà sáng lập Mark Zuckerberg đánh cắp ý tưởng Facebook. Dù không thắng trong vụ kiện đó, hai anh em lại phất lên nhờ cơn sốt tiền ảo Bitcoin. 

Sau vụ kiện với ông chủ Facebook năm 2008, hai anh em 36 tuổi nhận được 65 triệu USD. Năm 2013, họ dùng 11 triệu trong số này để đầu tư vào Bitcoin với việc mua gần 100.000 đơn vị Bitcoin khi đó có giá 120 USD (tương đương gần 1% tổng số lượng Bitcoin hữu hạn 21 triệu đơn vị).

Số vốn đầu tư của anh em nhà Winklevoss đã tăng hơn 10.000% lên hơn 1 tỷ USD sau khi tiền ảo này đạt mức đỉnh 11.395 USD tuần trước. Tài sản Bitcoin của họ được dự báo sẽ còn tăng nữa khi đồng tiền này đang tiến sát mốc 12.000 USD.

Tờ Daily Telegraph hôm 3/12 cho biết họ là những nhân vật nổi tiếng đầu tiên phất lên nhờ Bitcoin với tài sản hơn 1 tỷ USD.

The gioi co ty phu Bitcoin dau tien va la nguoi tung kien CEO Facebook hinh anh 1
Anh em song sinh Tyler và Cameron Winklevoss trở thành tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Zimbio.

Hai anh em Winklevoss lần đầu biết về Bitcoin khi đang đi nghỉ tại đảo Ibiza vào năm 2012. 3 năm sau đó, họ phát hành sàn giao dịch tiền ảo riêng có tên Gemini. 

Tốt nghiệp ngành kinh tế đại học Harvard, họ thấy tò mò với tiền ảo bởi họ chưa bao giờ nghĩ tới loại loại tiền nào khác ngoài những loại chính thống, theo Forbes.

“Chúng tôi đã được mở mang bởi sự thay đổi lớn này”, Cameron Winklevoss nói. “Suy nghĩ về những khía cạnh khác nhau của tiền ảo, chúng tôi nhận thấy đây vừa là cơ hội mới đầy hấp dẫn, vừa là số không tròn trĩnh”. 

"Số không" đó của họ giờ đây đã trở thành khối tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD. 

Ngày 4/12, đồng Bitcoin tiến sát mốc cao nhất từ trước tới nay 11.800 USD sau khi giới chức Mỹ cho phép CME Group và sàn giao dịch CBOE Global Markets phát hành hợp đồng tương lai của Bitcoin.

Dự kiến, ME Group sẽ bắt đầu giao dịch hợp đồng này vào ngày 18/12 còn CBOE chưa công bố ngày chính thức ra mắt.

Theo Telegraph, động thái này được dự báo sẽ làm tăng thêm sự quan tâm của giới đầu tư tới tiền ảo này và đẩy giá lên cao hơn nữa. 

  • Bitcoin

    Bitcoin

    Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu. Nó được gọi là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên vì hệ thống hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ cơ chế lưu trữ hay hệ thống quản lý trung tâm nào. Bitcoin được sáng tạo bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở trong năm 2009.

    Bạn có biết: Giao dịch đầu tiên sử dụng Bitcoin để mua một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được mua bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. Xem thêm

    • : XBT
    • Đơn vị nhỏ nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC
    • Ngày ra đời: 3/1/2009
    • Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu
    • Ký hiệu: ₿
  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận