Thế giới đã có hơn 2 tỷ điện thoại Android đang hoạt động

Thế giới đã có hơn 2 tỷ điện thoại Android đang hoạt động

Google tiết lộ hiện tại đã có hơn 2 tỷ smartphone Android đang hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

Đã có hơn 2 tỷ điện thoại Android hoạt động trên thế giới

Google I/O vừa chính thức khai mạc và như mọi khi sự kiện lớn này được bắt đầu bằng một bài thuyết trình – nơi Google cho biết những gì đã thực hiện được trong năm qua và vị trí của công ty đang ở đâu. Người mở màn trên sân khấu khai mạc không ai khác là giám đốc điều hành của Google Inc - Sundar Pichai - người đã nhanh chóng chia sẻ sự hứng thú của mình về số điện thoại Android đang hoạt động trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Theo ông Pichai, hệ điều hành của Google gần đây đã cán mốc 2 tỷ điện thoại thông minh đang hoạt động trên thế giới. Con số này gấp 3 lần dân số Hoa Kỳ và hơn một phần tư dân số thế giới. Đó là một thành công ấn tượng của hệ điều hành đến từ gã khổng lồ tìm kiếm.

Tại sự kiện Google I/O năm nay, ngoài việc báo cáo về tình hình của Android, các chuyên gia và người hâm mộ còn chờ đợi các thông tin về phiên bản mới của hệ điều hành này (Android O) cũng như các chính sách của công ty này trong thời gian tới để phát triển đa dạng hệ sinh thái của mình.

Tại lễ khai mạc, Google cũng phát hành một đoạn video mô tả lại quá trình hệ điều hành Android phát triển để cán mốc 2 triệu smartphone. Mời các bạn xem đoạn video dưới đây:

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận