Thị phần Android quý 2 cao nhất trong lịch sử

Thị phần Android quý 2 cao nhất trong lịch sử

Thị phần Android quý 2 cao nhất trong lịch sử

Theo PhoneArena, dựa theo dữ liệu mới nhất của trang phân tích thị trường Statista, Android đã chiếm được 86,2% thị phần hệ điều hành di động trên toàn cầu trong quý 2 năm 2016, tương đương với mức thị phần cao nhất trong lịch sử. Kỉ lục trước đó thuộc về quý 3 năm 2015 khi Android chiếm được 84,7% thị phần. Ngoài ra, thị phần của iOS đang trong xu hướng giảm cùng với doanh số của iPhone xuống còn 12,9%. Trong khi đó, thị phần của Windows Phone và BlackBerry vẫn đang tiếp tục trượt dài.

Trở lại 7 năm trước, tức là quý 2 năm 2009, hệ điều hành Symbian của Nokia lúc đó dẫn đầu với 51% thị phần, tiếp đó là BlackBerry với 19%, iOS với 13%, Windows Phone với 9% và Android chỉ chiếm được có 2% thị phần. Về cơ bản, chỉ có iOS của Apple là có thị phần ổn định với người dùng trung thành. Trong khi đó, người dùng của các hệ điều hành khác đa phần đã dần dần chuyển sang dùng Android trong suốt những năm qua. Quý 1 năm 2011 là lần đầu tiên thị phần Android vượt mặt Symbian và từ đó đến nay vị trí dẫn đầu vẫn luôn thuộc về Android.

Trong quý 2 năm nay, 296,91 triệu smartphone Android đã được bán ra trên toàn cầu, vượt trội so với 44,4 triệu iPhone, 1,97 triệu smartphone Windows Phone và 400 nghìn điện thoại BlackBerry. Nếu so sánh với việc chỉ có 760 nghìn smartphone Android được bán ra trong quý 2 năm 2009, Android thật sự đã tăng trưởng rất ngoạn mục.

Thị phần Android quý 2 cao nhất trong lịch sử
Biểu đồ thể hiện số lượng thiết bị chạy trên các hệ điều hành khác nhau qua mỗi năm.

Được biết, sự phát triển vượt bậc của Android bắt đầu khi chiếc smartphone đầu tiên chạy Android 2.0, Motorola DROID được ra mắt vào những tháng cuối năm 2009. DROID được coi là chất xúc tác đáng kinh ngạc của Android khi smartphone này mở đường cho nhiều nhà sản xuất khác tìm tới Android. Nhờ đó, số lượng smartphone chạy Android trên toàn cầu đã tăng lên đến 5,23 triệu chiếc trong quý 1 năm 2010 và gấp đôi lên 10,65 triệu chiếc ngay trong quý 2 năm đó.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận