Thị trường máy lạnh trên 9 triệu đồng hút khách Việt

Thị trường máy lạnh trên 9 triệu đồng hút khách Việt

Máy lạnh đang hút hàng tại TPHCM
Máy lạnh đang hút hàng tại TPHCM

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ trong nước, sức mua máy lạnh trong tháng 3 năm nay tăng trưởng vượt trội và dự báo còn tăng tiếp trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết ở Nam bộ, thời tiết vẫn tiếp tục chuỗi ngày nắng gắt của mùa khô và tại TPHCM, nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C. Riêng vào buổi trưa, nắng gắt có thể ở mức 40 đến 41 độ C.

Chính vì lý do nắng nóng đến sớm hơn so với mọi năm nên năm nay sức mua mặt hàng làm mát tăng mạnh từ tháng 2 cho đến hiện tại.

Theo đại diện truyền thông của Điện Máy Xanh, tháng 3 năm nay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở ngành hàng điện lạnh. Riêng với sản phẩm máy lạnh đã tăng gấp 3 lần so với tháng 2 năm nay.

Một đại diện từ điện máy Nguyễn Kim cũng cho biết, sức mua mặt hàng này đang tăng rất khủng khiếp và dự báo còn tăng mạnh trong vài tháng tới, những tháng đỉnh điểm của mùa nóng.

Cũng theo đại diện các nhà bán lẻ, phân khúc đang bán chạy nhất ở trên ngưỡng 9 triệu đồng, tập trung vào các sản phẩm tiết kiệm điện, đến từ các thương hiệu như Panasonic, Daikin, Samsung, LG, Toshiba, Gree...

Đại diện Điện máy Xanh cho biết, phân khúc 9-12 triệu đồng đang là phân khúc hot hiện nay, chiếm đến 48%, phân khúc từ 6-9 triệu đồng chiếm 39%...

Theo một đại diện bán lẻ khác cho biết, mặc dù sức mua ấn tượng nhưng các nhà bán lẻ đều đang đau đầu trong việc tìm người lắp đặt cho khách hàng. Vị này cho biết, hiện tại muốn lắp đặt nhanh trong ngày đối với các hệ thống đều không thể bởi đã có lịch sẵn từ vài ngày trước. Khách mua mới thì phải chờ 1 đến 2 ngày mới có thể lắp đặt được. Trong khi đó, nếu tuyển dư người ra để phục vụ riêng mùa nóng thì khi kết thúc mùa nóng, nhân sự trên không biết sắp xếp như thế nào?

Do đó, vị này cũng cho biết, nhiều hệ thống đang tìm kiếm các đối tác liên kết để đảm bảo việc lắp đặt cho khách hàng.

Trước đó, một đại diện bán lẻ cũng cho rằng, bên nào có thể lắp đặt sớm, nhanh nhất thì bên đó sẽ chiến thắng trong mùa nóng này. Cuộc chiến hiện nay không phải giá bán mà là ở dịch vụ.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận