Thị trường smartphone cũng chịu ảnh hưởng từ... Brexit

Thị trường smartphone cũng chịu ảnh hưởng từ... Brexit

Brexit sẽ khiến thị trường smartphone tăng giá

Samsung đang xem xét chuyển văn phòng ở London sang một quốc gia khác thuộc EU. Trong khi đó, LG cũng cân nhắc bỏ văn phòng đại diện chính ở Anh.

Chia sẻ với tờ The Korea Times, phát ngôn viên của LG nói công ty lo ngại đến dòng vốn đầu tư. Còn Samsung sẽ theo dõi chặt chẽ Brexit và làm thế nào để không ảnh hưởng tới kinh doanh.

Ngoài ra, Google và Amazon cũng đang lên kế hoạch rời Anh để chuyển sang một số quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu như Đức hoặc Pháp.

Samsung, LG, thị trường smartphone, Brexit,

Brexit có thể khiến thị trường công nghệ, nhất là smartphone tăng giá trong thời gian tới. David Sanmartin – Giám đốc tiếp thị của hãng sản xuất smartphone OnePlus đã đưa ra lời cảnh báo OnePlus 3 tại Anh sẽ tăng giá. Ông nhấn mạnh: “Biến động tiền tệ không phải lỗi của người tiêu dùng, cũng không phải lỗi của OnePlus. Nếu công ty chúng tôi bán lỗ sản phẩm thì sẽ không còn một OnePlus trong tương lai”.

Tính đến nay, OnePlus 3 được bán tại Anh với giá 309 euro. Thị phần smartphone trên thế giới cũng đang giảm dần và lợi nhuận từ smartphone là rất nhỏ nên việc tăng giá sản phẩm là điều tất yếu, có thể xảy ra không chỉ riêng hãng OnePlus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận