Thị trường smartphone đang quá bão hòa

Thị trường smartphone đang quá bão hòa

Trong bài phân tích của mình, Kantar Worldpanel cho biết trong năm 2016, lĩnh vực smartphone sẽ cần phải đi theo hướng riêng để người dùng thấy nhu cầu hơn là chạy theo công nghệ buộc họ phải nâng cấp.

Việc thuyết phục người dùng chọn lựa một sản phẩm mới cũng đi kèm với chính sách khi mà cứ hàng quý hoặc hàng nửa năm, một loạt thiết bị mới được ra đời, người dùng không thể mãi chạy theo công nghệ với sản phẩm mới cho nhu cầu thông thường.

Với một lượng lớn người dùng hiện đã sở hữu smartphone, bao gồm 65% tại Mỹ, 74% tại châu Âu, 72% người tiêu dùng khu vực thành thị Trung Quốc thì để đạt được lượng kinh doanh khả quan sẽ rất khó khăn cho các thương hiệu.

Thị trường, smartphone, dự đoán, xu hướng tiêu dùng

Bài báo cáo cũng cho biết xu hướng chọn smartphone trong năm 2015 vì vượt quá cung cầu nên dẫn đến tình trạng tăng trưởng smartphone khá chậm. Cụ thể, doanh số 2015 chỉ tăng trưởng 9% so với 2014. Tại khu vực châu Âu, năm 2015 cũng chỉ tăng trưởng 6% so với năm 2014, trong khi phân khúc cao cấp chỉ chiếm 27% lượng điện thoại bán ra tại khu vực này.

Tại Mỹ, Apple vẫn đang là thương hiệu đứng đầu thị trường với 40%, so với đối thủ Samsung là 35% và thứ ba là Motorola. Trong khi đó, tại châu Âu, Samsung dẫn đầu với 37% so với 29% của Apple.

Mặc dù thị trường đã quá bão hòa, nhưng Kantar Worldpanel cho biết vẫn có cơ hội cho các công ty kiếm tiền từ nó với tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận