Thị trường smartphone quý 3/2016: Android thống trị

Thị trường smartphone quý 3/2016: Android thống trị

Cụ thể, trong tổng số 375,4 triệu chiếc smartphone được bán ra trên toàn cầu trong 3 tháng quý 3/2016 thì có tới 328,6 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Android. Nếu so với cùng kỳ năm trước thì thị phần doanh số smarphone chạy Android đã tăng đến 10,3%. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất của nền tảng Android trong những năm gần đây.

Android có được thành tích này là nhờ sự tăng trưởng doanh số cao tại các thị trường mới nổi trên khắp châu Á, châu Phi và Trung Đông, đặc biệt tại các quốc gia như Ấn Độ và Nam Phi, nơi các mẫu smartphone giá rẻ đang được nhiều người dùng lựa chọn. Ngoài ra, sự đa dạng của các hãng sản xuất và đa dạng về phân khúc, mức giá của sản phẩm sử dụng Android cũng là một lý do giúp nền tảng Android thống trị trên thị trường smartphone.

Trong khi đó, Apple lại tiếp tục phải chứng kiến thị phần nền tảng iOS của mình bị sụt giảm đáng kể và chỉ chiếm 12% thị phần, mức thấp nhất kể từ năm 2014. Sở dĩ có điều này là vì Apple phải chịu doanh số ảm đạm tại các thị trường quan trọng như Châu Phi, châu Âu và đặc biệt là Trung Quốc.

Thống kê thị phần của các hệ điều hành di động theo doanh số smartphone bán ra trong quý 3/2016

Các nền tảng di động khác như BlackBerry OS của BlackBerry, Windows Phone (Windows 10 Mobile) của Microsoft hay Tizen OS của Samsung dường như đã biến mất hoàn toàn trên thị trường smartphone khi tổng thị phần của các nền tảng di động khác chỉ chiếm 0,3% thị phần trong quý vừa qua, giảm mạnh so với mức 2,3% thị phần đạt được ở cùng kỳ năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận