Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh: "Hỗ trợ hộ nghèo biên giới là bảo vệ phên dậu của Tổ quốc"

Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh: "Hỗ trợ hộ nghèo biên giới là bảo vệ phên dậu của Tổ quốc"

Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh: Hỗ trợ hộ nghèo biên giới là bảo vệ phên dậu của Tổ quốc

Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel

Phát biểu tại lễ khởi công Trạm y tế xã Mò Ò, huyện Đakrông - một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Quảng Trị mới đây, Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, với triết lý “Kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, cộng đồng” nhiều chương trình chính sách xã hội, tri ân do Tập đoàn Viễn thông quân đội tổ chức, tham gia đã được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ như: Chương trình “Internet trường học”, “Trái tim cho em”, “Bò giống và xi măng tặng hộ nghèo biên giới”, “Vì em hiếu học”, “Xây dựng nông thôn mới” và tri ân các gia đình Liệt sỹ, người có công với Cách mạng,… Các chương trình, hoạt động luôn bám sát triết lý kinh doanh của Viettel và thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia; theo quan điểm, chủ trương về “Xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững” và an sinh xã hội mà Chính phủ đã xác định.

Trong các hoạt động về hỗ trợ an sinh xã hội đó, từ năm 2009 Tập đoàn Viettel đã nhận trực tiếp hỗ trợ 3 huyện: Bá Thước, Mường Lát của tỉnh Thanh Hóa và Đakrông của tỉnh Quảng Trị. Theo Chương trình Nghị quyết 30a, Tập đoàn đã quyết tâm, nỗ lực, cố gắng, với cách làm cụ thể cùng với sự quan tâm phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân... đã giúp các địa phương, thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị Viễn thông - CNTT, hỗ trợ về y tế, giáo dục, giúp người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi... với tổng kinh phí đã hỗ trợ là 156,4 tỷ đồng.

Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh khẳng định, các nội dung hoạt động hỗ trợ theo NQ30a đã góp phần giúp chính quyền, nhân dân, nhất là hộ nghèo, hộ còn gặp nhiều khó khăn từng bước vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và đã góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt chủ trương về an sinh xã hội mà Chính phủ đã xác định. Các chương trình này đã góp phần ổn định, củng cố lòng dân, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước đồng thời thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh nhận định, đối với các huyện nghèo mà Viettel hỗ trợ cũng thực hiện theo cách tương đối khác biệt với các đơn vị khác được Chính phủ phân công hỗ trợ các huyện nghèo. Thứ nhất, Viettel chọn cách hỗ trợ trực tiếp các huyện này bằng các chương trình cụ thể. Viettel lựa chọn đầu tư mạnh vào giáo dục như xây dựng các trường bán trú dân nuôi, đầu tư vào y tế như xây dựng các trạm y tế xã, và đầu tư vào giống cây trồng giúp bà con xóa đói giảm nghèo. Quan điểm của Viettel là tạo cơ sở vật chất và tiền đề cho người dân trong phát triển lâu dài. Mỗi năm, Viettel rút kinh nghiệm về cách làm và xem xét quá trình hỗ trợ các huyện nghèo này có hiệu quả hay không để có những cách thức hỗ trợ người dân nơi đây thiết thực hơn.

Ngoài việc hỗ trợ các huyện thuộc chương trình 30a của Chính phủ, Viettel còn hỗ trợ các xã nghèo vùng biên giới, Trong năm 2015 và 2016, Viettel đã hỗ trợ các hộ nghèo biên giới 24.000 con bò và xi măng. Đây là cách thức tạo điều kiện làm cho đồng bào ở biên giới phát triển kinh tế và là hành động thiết thực bảo vệ phên dậu của Tổ quốc. "Khi đồng chí Trương Tấn Sang (nguyên Chủ tịch nước - PV) gợi ý giúp các hộ nghèo biên giới thì Viettel thực hiện quyết liệt. Đây là cách mà chúng ta xây dựng vững chắc biên giới đồng thời đây cũng là vấn đề kết hợp an ninh quốc phòng", Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh nói.

Ông Hoàng Công Vĩnh khẳng định, Viettel sẽ tiếp tục thực hiện chương trình NQ30a (GĐ 2017 – 2018), Tập đoàn VTQĐ xác định đồng hành cùng Chính quyền và nhân dân để thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn 3 huyện là Bá Thước, Mường Lát và Đakrông với 3 nội dung chính gồm hỗ trợ trực tiếp để nhân dân phát triển sản xuất và chăn nuôi. Bên cạnh đó, Viettel sẽ hỗ trợ phát triển về lĩnh vực y tế và giáo dục và hỗ trợ phát triển hạ tầng và cung cấp giải pháp VT-CNTT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận