Thời đại "bùng nổ" ứng dụng di động đã qua đi

Thời đại "bùng nổ" ứng dụng di động đã qua đi

Một nghiên cứu mới đây cho thấy sau một thời gian "bùng nổ", các chợ ứng dụng di động đã bắt đầu gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng tải về ứng dụng mới.

Thời đại

Có một thực tế là hiện tại khi mua một chiếc smartphone, đa số người dùng đã cảm thấy hài lòng với những ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn. Và họ chỉ có nhu cầu tải thêm một số phần mềm thiết yếu cho cuộc sống như Facebook, Uber, Snapchat…

Ngược dòng thời gian, các ứng dụng di động bắt đầu bùng nổ từ năm 2008 khi Apple trình làng thế hệ iPhone đầu tiên.

Nhiều ứng dụng mới vẫn được ra mắt đều đặn mỗi ngày. Nhiều người dùng vẫn có nhu cầu về các ứng dụng mới nhưng tốc độ tải về đã bắt đầu chậm lại.

Nếu bạn đang là một nhà phát triển ứng dụng độc lập hoặc là một công ty chuyên phát hành phần mềm thì bạn sẽ thấy rằng việc thu hút người dùng tải về ứng dụng của mình đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, một nghiên cứu mới đây còn cho thấy tỷ lệ tải mới ứng dụng trên các thiết bị di động hàng tháng của người Mỹ gần như "bằng không".

Nguyên nhân là hầu hết mọi người đều đã tìm được những ứng dụng phù hợp với họ do đó nhu cầu tìm kiếm một ứng dụng mới với tính năng tương tự là không cao.

Một nghiên cứu của Nomura (dựa trên dữ liệu từ ứng dụng theo dõi SensorTower) cho thấy tỷ lệ tải ứng dụng của người dùng từ 15 nhà phát hành hàng đầu ở Mỹ đã giảm đến 20%.

Thời đại

Trên phạm vi toàn cầu, thị trường điện thoại di động vẫn đang phát triển nên nhìn chung thị trường ứng dụng vẫn đang hoạt động tốt (nhưng tỷ lệ tăng trưởng đã bắt đầu chậm lại). Theo thống kê thì tỷ lệ tăng trưởng từ 15 nhà phát hành ứng dụng hàng đầu bên ngoài thị trường Mỹ chỉ thêm được 3% trong tháng trước.

Thời đại

Tuy nhiên, Snapchat và Uber là trường hợp ngoại lệ với tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Trong tháng 5/2015, người dùng tải về ứng dụng tin nhắn của Evan Spiegel 13 triệu lần. Tháng 5/2016, con số này đã tăng hơn 2 lần, đạt 27 triệu lượt tải. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng của Uber cũng đạt mức 100%.

Thời đại

Ở Mỹ, tốc độ tải về của Snapchat đã làm lưu mờ cả sự phát triển của Facebook.

Vì vậy, nếu may mắn, bạn vẫn có thể vượt qua tình trạng thị trường đang bão hòa để đưa ứng dụng di động của mình đến với thành công. Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại tỷ lệ thành công của bạn sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với cách đây vài năm.

Thời đại

Tuy nhiên, tỷ lệ tải về chưa phải là yếu tố duy nhất khi nói về thành công của một ứng dụng di động. Facebook là một điển hình, với 1,65 tỷ người dùng hiện tại, việc tìm kiếm thêm nhiều người dùng mới cho ứng dụng này không phải là một điều dễ dàng. Đơn giản là vì những ứng dụng như Facebook đang ở trên "đỉnh" của sự thành công.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận