Thời đại Internet: Các nhà bán lẻ vội vã dịch chuyển để bắt kịp xu hướng

Thời đại Internet: Các nhà bán lẻ vội vã dịch chuyển để bắt kịp xu hướng

Cùng với đó, khi thị hiếu người dùng ngày càng khó tính, có nhiều hơn những mối quan tâm về chất lượng, giá thành sản phẩm, dịch vụ từ người bán, cung cấp thông tin cho khách hàng cũng như sự tiện lợi, nhanh chóng phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay. Vì thế, các doanh nghiệp bán lẻ trong bối cảnh hiện tại ngày càng nỗ lực để hoàn thiện cũng như đổi mới trong cách cung cấp dịch vụ , mở rộng phương cách tiếp cận khách hàng của mình.

Thói quen người dùng thay đổi

Với lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng, tỷ lệ người dùng mạng xã hội và các thiết bị di động thông minh ngày càng nhiều là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển hình thức thương mại điện tử. Theo số liệu khảo sát được Google thực hiện, xu hướng mua bán trực tuyến, đặc biệt qua điện thoại di động đang tăng mạnh tại Việt Nam. Ước tính đến năm 2020, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh sẽ chiếm 60% dân số và cứ tăng 1% người dùng di động, GDP của Việt Nam sẽ tăng thêm 100 triệu USD.

Thời đại Internet: Các nhà bán lẻ vội vã dịch chuyển để bắt kịp xu hướng

Cũng theo Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), giá trị mua hàng của một người mua hàng trực tuyến trung bình đạt trên 160 USD. Loại hàng hóa, dịch vụ được mua trực tuyến thường xuyên nhất là quần áo, giày dép và mỹ phẩm (64%), tiếp đến là đồ công nghệ và điện tử, thiết bị đồ dùng gia đình.

Theo nghiên cứu công bố về các giải pháp thương mại do Temando (Anh) Temando cũng đánh giá, 80% khách hàng muốn được vận chuyển hàng mua trong ngày. Trong khi đó, có tới 61% còn muốn tốc độ nhanh hơn. Thời gian mong muốn của họ là giao hàng trong vòng 1-3 giờ từ lúc đặt hàng. Đây không phải yêu cầu bắt buộc đối với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, đây là một xu hướng và tiêu chí để các cửa hàng bán lẻ đáp ứng nhu cầu của khách.

Câu chuyện chuyển mình của doanh nghiệp bán lẻ

Bên cạnh việc mở rộng hệ thống các cửa hàng truyền thống tại các trung tâm đô thị lớn đặc biệt tại các khu đông dân cư, tuyến giao thông quan trọng, đào tạo đội ngũ nhân viên tại cửa hàng và chăm sóc khách hàng lịch sự, chuyên nghiệp, một xu hướng mới của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam là đẩy mạnh bán hàng online trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận