Thua lỗ 5 tỷ USD trong 3 tháng, CEO Uber vẫn khẳng định mô hình kinh doanh của công ty 'tuyệt đối bền vững'

Thua lỗ 5 tỷ USD trong 3 tháng, CEO Uber vẫn khẳng định mô hình kinh doanh của công ty 'tuyệt đối bền vững'

Uber đang đốt hàng tỷ USD nhưng CEO Dara Khosrowshahi tỏ ra không hề nao núng.

Trong bài phỏng vấn với tờ CNN mới đây, CEO Dara đã tranh luận về mô hình kinh doanh của Uber liên quan đến việc công ty đang đầu tư mạnh cho quảng cáo để thu hút khách hàng vào dịch vụ gọi xe vào giao đồ ăn.

"Mô hình kinh doanh này tuyệt đối bền vững. Bằng chứng là mảng kinh doanh này vẫn tăng trưởng trên 30% trên toàn cầu. Và bất kể khi nào bạn sở hữu một doanh nghiệp có kích thước thị trường ở mức nghìn tỷ USD về vận chuyển và thực phẩm hay thương mại toàn cầu, rất đáng để rót tiền đầu tư".

Uber đã thua lỗ 5,2 tỷ USD trong 3 tháng kết thúc vào tháng 6, biến đây trở thành quý thua lỗ nhiều nhất trong lịch sử. Riêng khoản bồi thường dựa trên cổ phiếu liên quan đến vụ IPO của công ty đã chiếm 3,9 tỷ USD nhưng trên thực tế họ vẫn thua lỗ tới 1,3 tỷ USD, cao hơn 50% so với năm trước đó.

Tính đến nay cổ phiếu Uber đã giảm 30% kể từ khi IPO vào tháng 5. Họ đã huy động được 8,1 tỷ USD, trở thành một trong một thương vụ IPO lớn nhất trong lịch sử.

Công ty này hiện đối mặt với nhiều thách thức gồm cả luật pháp ở Califonia có thể khiến họ buộc phải coi các tài xế là nhân viên chính thức. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chi tiêu nhiều hơn liên quan đến vấn đề phúc lợi và trả lương. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận