Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Khi nhắc công nghệ tiên tiến, người ta thường nghĩ đến Thung lũng Silicon, Facebook, Google và rất nhiều công ty Internet thành công khác. Tuy nhiên, Trung Quốc đã chặn sử dụng các phần mềm hay dịch vụ của các công ty này và tự phát triển các phiên bản Google, Facebook của riêng mình. Điều đáng nói ở đây đó là những phiên bản mô phỏng này đang bắt đầu vượt trội so với bản gốc. Hãy cùng điểm danh những ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc:

1. WeChat

Có thể nói WeChat là sự tổng hợp tất cả những thứ bạn cần. Hãy tưởng tượng tất cả các ứng dụng yêu thích của bạn - Facebook, Venmo, iMessage, Instagram, Snapchat - kết hợp thành một ứng dụng siêu mạnh mẽ. Điều thực sự gây ấn tượng của WeChat là khả năng biến đổi xã hội. 

Sự thống trị của ứng dụng này trên thị trường Trung Quốc đã đi vào rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ nhằm trở nên thân thiện với điện thoại di động. Điều này thể hiện qua tỷ lệ mã QR WeChat hoặc 维 码 (er wei ma) dễ dàng cho phép bất kỳ tổ chức nước ngoài nào sử dụng phần mềm WeChat.

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Mã QR có mặt ở khắp nơi

2.QQ

QQ là một ứng dụng nhắn tin xã hội lớn ở Trung Quốc. Nó tương tự WeChat với đặc điểm có nhiều tính năng trong ứng dụng. Nó cũng sở hữu một giao diện đẹp, biểu tượng emojis dễ thương và trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, dường như WeChat thân thiện với người nước ngoài hơn trong khi QQ tập trung vào thị trường Trung Quốc.

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Biểu tượng emojis dễ thương.

3.Didi

Nếu bạn muốn gọi xe, Didi sẽ là lựa chọn tốt nhất vì Uber không có mặt tại Trung Quốc. Đối với người nước ngoài, một trong những đặc điểm thuận lợi nhất của Didi đó là có phiên bản tiếng Anh. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng quốc tế cho tài khoản của mình để thanh toán chuyến đi. Mặc dù ứng dụng này khá tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, tàu điện ngầm sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Ứng dụng gọi xe Didi

4.Các ứng dụng chia sẻ xe đạp (Mobike, Ofo, oBike...)

Ngoài ô tô và tàu điện ngầm, bạn có thể dễ dàng đi vòng quanh bằng xe đạp. Phương tiện này có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, giá thuê khá rẻ. Nhưng hãy thận trọng khi chọn một chiếc xe đạp vì nhiều xe dễ bị thủng lốp hoặc cần sửa chữa.

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Ứng dụng cho thuê xe đạp

5.Dianping

Dianping thực chất là phiên bản Yelp của Trung Quốc. Mặc dù ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Hoa, nhưng đừng lo, chỉ cần nhìn qua hình ảnh và món ăn, bạn có thể dễ dàng đánh giá nhà hàng tốt hay không.

Thượng Hải - Thung lũng Silicon mới của thế giới

Ứng dụng lựa chọn nhà hàng

Tại sao các trung tâm công nghệ tiếp theo sẽ ở Trung Quốc?

Người dân thành thị ở Trung Quốc khá am hiểu công nghệ cao và sẵn sàng tiếp nhận công nghệ mới. Do đó, sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho các công ty công nghệ mới tham gia vào thị trường.

Trung Quốc có dân số khổng lồ tương ứng một thị trường khổng lồ, và bất kỳ một ý tưởng tuyệt vời nào cũng có thể tìm thấy thị trường riêng của mình trong dân số 1,38 tỷ dân. Trung Quốc có thể tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo bao gồm các ứng dụng và công nghệ sánh ngang hoặc thậm chí có thể tốt hơn Mỹ. Các doanh nghiệp nước này cũng rất sáng tạo và nắm bắt thời cơ nhanh. Ngoài ra, với 1,38 tỉ dân, họ đang sở hữu thị trường đông gấp 4 lần so với Mỹ.

Theo xếp hạng KPMG, một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghề nghiệp lớn nhất thế giới, thuộc nhóm “Big Four” ngành kiểm toán, Thượng Hải đứng đầu trong 5 thành phố được đánh giá cao nhất về thị trường tài chính và bước tiến công nghệ, theo sau là New York, Tokyo, Bắc Kinh và London. Trong báo cáo nêu rõ, Thượng Hải sẽ trở thành trung tâm cho sự đổi mới về lĩnh vực công nghệ bên ngoài thung lũng Silicon trong 4 năm tới.

Đây là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, thu hút nhân tài với tỷ lệ đánh giá rất cao. 26% số các nhà lãnh đạo được hỏi đã chọn Thượng Hải, tăng đáng kể so với mức 17% năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận