Tin đồn cắt giảm đơn đặt hàng cho iPhone X khiến tài sản Apple bốc hơi 14 tỷ USD

Tin đồn cắt giảm đơn đặt hàng cho iPhone X khiến tài sản Apple bốc hơi 14 tỷ USD

Tin đồn cắt giảm sản xuất iPhone X đã khiến tài sản của Apple bốc hơi 14 tỷ USD chỉ trong 1 ngày.

Tin đồn cắt giảm đơn đặt hàng cho iPhone X khiến tài sản Apple bốc hơi 14 tỷ USD

Theo PhoneArena, hôm qua đã xuất hiện tin đồn cho rằng Apple cắt giảm đến 40% đơn đặt hàng cho iPhone X – từ 50 triệu chiếc xuống còn khoảng 30 triệu chiếc – và điều này ngay lập tức ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty trên sàn giao dịch.

Cụ thể, 14 tỷ USD vốn hóa thị trường của Apple đã bị bốc hơi do tin đồn này. Nghĩa là giá trị của Apple đã tụt xuống dưới mức 900 tỉ USD.

Tất cả mọi cặp mắt của làng công nghệ đang hướng về kết quả kinh doanh iPhone X trong quý đầu tiên của Apple. Một phần nguyên nhân là vì iPhone X (với thiết kế "all-screen) đã lần đầu tiên khiến giá bán trung bình của điện thoại iPhone tăng lên 700 USD cho mỗi điện thoại bán ra. Với chi phí sản xuất chỉ khoảng 370 USD, không tính chi phí R&D hay các chi phí hành chính khác, Apple bán iPhone X với giá khởi điểm 999 USD.

Có thể chúng ta khó lòng biết được Apple đã bán ra được chính xác bao nhiêu chiếc iPhone X trong quý này vì đây là thông tin thường được Apple giấu kín trong các bản báo cáo tài chính công khai của mình. Do đó, các thông tin từ các công ty phân tích, theo dõi thị trường có uy tín thường tác động lớn đến các nhà đầu tư vào Apple.

Tuy nhiên, đã có thông tin tin đồn trên là sai, do đó giá trị của Apple sẽ lại sớm được hồi phục. Điều đáng nói là, thị trường đang quá nhạy cảm với tin tức về Apple và iPhone X.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận