Toshiba tham gia phát triển giao thông thông minh tại Việt Nam

Toshiba tham gia phát triển giao thông thông minh tại Việt Nam

Trong dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn đường dài 55km ở phía Đông TP. Hồ Chí Minh kết nối với thành phố công nghiệp trọng điểm thuộc tỉnh Đồng Nai sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 vùng từ 3 giờ xuống còn 1 giờ. Điểm nhấn của đoạn đường cao tốc này sẽ là hệ thống giao thông thông minh (ITS) do một liên danh Nhật Bản thiết kế và lắp đặt.

Hệ thống ITS được cung cấp cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là thành quả đạt được của liên danh do Toshiba đứng đầu. Đây là giải pháp ITS trọn gói đầu tiên được các công ty Nhật Bản cung cấp cho khách hàng nước ngoài. Hầu hết các thiết bị đã được thử nghiệm và lắp đặt xong, và đã được khánh thành chính thức vào tháng 3/2017.

Dự án có cả hệ thống thu phí kể cả thu phí theo công nghệ ETC, có lắp đặt các thiết bị dò tìm phương tiện để đo lưu lượng giao thông và tự động thu thập dữ liệu tại 52 vị trí. Ngoài ra còn có các camera giám sát được lắp đặt tại 16 khu vực, cảm biến quan trắc thời tiết và các thiết bị liên lạc vô tuyến giúp cho nhân viên kỹ thuật có thể giám sát đường cao tốc một cách thuận lợi hơn.

Để phát huy tối đa thế mạnh của các bên tham gia dự án, phía công ty Nhật Bản nhận thực hiện thiết kế phần mềm hệ thống điều khiển trung tâm - là trái tim của hệ thống ITS, còn các công ty Việt Nam thì chủ động trong thiết kế, mua sắm cho các thiết bị phần cứng và các thiết bị ngoại vi. Điều này đã giúp liên danh xây dựng được một hệ thống toàn diện chất lượng cao phù hợp với Việt Nam theo đúng tiến độ và có hiệu quả về mặt đầu tư. Hệ thống cũng thuận tiện cho việc bảo trì - yếu tố then chốt giúp hệ thống vận hành lâu dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận