TP.HCM: Xe Grab, xe taxi được hoạt động trở lại vào ngày mai

TP.HCM: Xe Grab, xe taxi được hoạt động trở lại vào ngày mai

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, kể từ 23/4/2020, xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ) và xe du lịch (dưới 9 chỗ) được phép hoạt động trở lại trên địa bàn thành phố.

Điều này có nghĩa các loại xe taxi công nghệ như Grab, GoViet, be sẽ được hoạt động trở lại.

TP.HCM: Xe Grab, xe taxi được hoạt động trở lại vào ngày mai

Các loại xe taxi công nghệ sẽ được hoạt động trở lại tại TP.HCM từ 23/4. Ảnh: Grab

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các chỉ đạo của Bộ GTVT và hướng dẫn của Tổng cục đường bộ. Đối với hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Các đơn vị kinh doanh vận tải không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Thông báo cho biết tiếp tục tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ), và xe du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ) từ ngày 23/4 đến hết ngày 3/5/2020.

Các trường hợp ngoại lệ gồm xe có lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực thực phấm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe thuộc đối tượng được phép hoạt động này phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận