Travis Kalanick có thể giữ ghế CEO Uber?

Travis Kalanick có thể giữ ghế CEO Uber?

Travis Kalanick có thể giữ ghế CEO Uber?

Trong nhiều tháng qua, Uber liên tục bị truyền thông công kích nhưng tuần vừa rồi, những tít báo tiêu cực lại dồn dập chĩa vào các hành động gây tranh cãi của Kalanick. Nhiều tờ báo đưa tin một giám đốc Uber là Eric Alexander đã giữ các hồ sơ y tế của một phụ nữ bị một tài xế Uber cưỡng hiếp tại Ấn Độ. Tài liệu này được cho là được chia sẻ với các giám đốc khác, trong đó có cả Kalanick và Phó Chủ tịch Emil Michael.

Một nguồn tin thân cận với vấn đề tiết lộ với CNN rằng Kalanick nghi ngờ người phụ nữ này. Anh cùng một số quan chức khác được cho là nghi ngờ sự cố đó là nỗ lực phá hoại của đối thủ.

Tiếp đó, Re/code đưa tin Kalanick đã gửi email tục tĩu cho nhân viên Uber năm 2013 trước một buổi tiệc công ty. Trong những điều email nhắc đến, anh đưa ra các lời khuyên cho nhân viên về việc quan hệ tình dục với đồng nghiệp.

Những cáo buộc này xuất hiện vào đúng thời kỳ khó khăn với Uber và CEO 40 tuổi.

Paul Argenti, một giáo sư truyền thông doanh nghiệp, cho rằng nếu thực sự muốn cứu công ty, Kalanick phải từ chức. Ông đánh giá Uber là tổ chức tuyệt vời với ý tưởng bao la nhưng lãnh đạo tồi tàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận