Triết lý của Steve Jobs sẽ tồn tại ở Apple cả trăm năm nữa

Triết lý của Steve Jobs sẽ tồn tại ở Apple cả trăm năm nữa

CEO của Apple chia sẻ rằng đến nay, nhà sáng lập Apple quá cố Steve Jobs là người ảnh hưởng đến ông nhiều nhất.

Triết lý của Steve Jobs sẽ tồn tại ở Apple cả trăm năm nữa

Theo CNBC, ông Cook đã có buổi chia sẻ với các sinh viên ở đại học Glasgow, Scotland vào ngày 9/2 vừa qua. Trong buổi nói chuyện, ông có nhắc tới sự ảnh hưởng của CEO quá cố Steve Jobs.

"DNA của Steve sẽ luôn là cốt lõi của Apple. Ông đã gắn chặt với công ty này. Chúng tôi kỷ niệm ông và kỷ niệm triết lý của ông. Triết lý của ông sẽ ở lại Apple cả trăm năm nữa. Triết lý trên sẽ truyền lại cho mọi thế hệ… Vì thế, có thể nói ông ấy vẫn còn hiện diện tại Apple".

Ông Cook cũng được hỏi về bút cảm ứng Apple Pencil, một thiết bị tương đương với thứ bút cảm ứng mà Steve Jobs từng rất ghét. Vào năm 2007, khi ra mắt iPhone đời đầu Steve Jobs từng nói "Đúng, chẳng ai thích bút cảm ứng cả, do đó hãy không dùng loại bút này".

Theo ông Cook, chiếc Apple Pencil không hề mâu thuẫn với suy nghĩ trước đây của Jobs. "Sự thật là Steve ghét bút cảm ứng. Tuy nhiên nếu bạn đã dùng Apple Pencil, bạn sẽ thấy nó khác xa với loại bút cảm ứng từng tồn tại".

Cũng tại buổi nói chuyện trên, ông Cook nhắc đến sắc lệnh cấm di trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Nếu chúng ta đứng đó và không nói gì, điều này giống như là chúng ta đồng ý. Apple sẽ không tồn tại nếu không có chuyện di cư. Đây là vấn đề lớn với chúng tôi… Chúng tôi đứng lên, chúng tôi không ngồi trong im lặng", ông Cook nói.

Nhà sáng lập Steve Jobs là con của ông Abdulfattah Jandali, một người nhập cư sinh ra ở Syria. CEO Apple nói thêm: "Ông Steve là con trai của một người nhập cư. Công ty chúng tôi có những người nhập cư và đó là yếu tố quan trọng trong sự đổi mới, sáng tạo của công ty chúng tôi. Công ty chúng tôi phụ thuộc vào sự đa dạng, sự đa dạng trong tư tưởng".

Anh Tú

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận