Trình duyệt Chrome mới vừa ra mắt đã bị Microsoft chê bai

Trình duyệt Chrome mới vừa ra mắt đã bị Microsoft chê bai

Google thậm chí còn làm một video với Surface Book, giống như Microsoft, nhằm so sánh thời lượng pin của phiên bản Chrome mới với những phiên bản Chrome trước đó. Nhưng Microsoft không cảm thấy thử nghiệm của Google đủ tính thuyết phục.

Trong thử nghiệm mới nhất của mình, Microsoft đã so sánh thời lượng pin của trình duyệt Edge và Chrome trên Surface Book. Cả Chrome và Edge đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Trong thử nghiệm phát video liên tục bằng Netflix, Microsoft tuyên bố Edge có thể chạy 8 giờ 47 phút còn Chrome chỉ chạy được 6 giờ 3 phút. Như vậy, thời lượng pin của Edge nhiều hơn 45% so với Chrome và 69% so với Firefox. Opera đạt thành tích 7 giờ 8 phút kém Edge 23%.

Trình duyệt Chrome mới vừa ra mắt đã bị Microsoft chê bai
Bảng so sánh mức độ tiêu thụ điện năng của 3 trình duyệt
 

"Nhóm phát triển Chrome vừa tung ra một video mà trong đó họ tập trung vào việc so sánh thời lượng pin của phiên bản mới nhất với phiên bản từ năm ngoái để chứng minh rằng họ có một số cải tiến. Tuy nhiên, họ không so sánh với các trình duyệt khác", phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ.

"Do hình thức kiểm tra của họ rất giống cách chúng tôi đã làm nên chúng tôi đã quay một video thứ hai nhưng lần này sẽ phát video từ Vimeo chứ không phải Netflix". Thử nghiệm bằng Vimeo cho thấy thời lượng pin của Edge vẫn cao hơn khoảng 1 giờ so với Chrome, tuy nhiên khoảng cách đã thu hẹp khi Chrome chỉ kém 11% so với Edge.

Microsoft cũng công bố dữ liệu mức tiêu thụ điện năng thực tế của mỗi trình duyệt trên hàng triệu máy tính Windows 10. Thống kê mới nhất của Microsoft cho thấy mức tiêu thụ điện năng của Edge chỉ bằng gần một nửa so với Google Chrome. Kết quả này phù hợp với các thử nghiệm của Microsoft.

Trình duyệt của Google vẫn phổ biến nhất trên máy tính, bất chấp những nỗ lực của Microsoft nhằm cho người dùng thấy Chrome ngốn pin như thế nào. Chặng đường mà Microsoft cần đi để thuyết phục người dùng bỏ Chrome sang sử dụng Edge có vẻ vẫn còn rất dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận