Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Apple chuẩn bị có sự kiện vào ngày 27 tháng 10 này và nhiều người đang trông chờ những bất ngờ mà Apple sẽ mang đến.

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Như mọi khi, Apple sẽ livestreaming nội dung sự kiện trên website của mình. Bạn có thể xem với Safari trên hệ điều hành MacOS, iOS, Apple TV hoặc Microsoft Edge trên Windows 10.

Dưới đây, trang PhoneArena đã tổng hợp những dự đoán có thể xảy ra tại sự kiện của Apple năm nay:

Một thế hệ Apple Macbook Pro được thiết kế lại hoàn toàn

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Apple dự kiến sẽ đại tu hoàn toàn phiên bản Macbook Pro 13 inch và 15 inch. Đây là một thay đổi lớn nếu chúng ta biết rằng thiết kế của dòng sản phẩm Macbook Pro hầu như không có nhiều thay đổi kể từ năm 2012 (thời điểm Apple trình làng màn hình Retina cho những chiếc máy tính xách tay của mình).

Trở lại thời điểm tháng Năm, nhà phân tích Ming Chi-Kuo từ KGI Securities cũng khẳng định Apple sẽ đại tu Macbook Pro với thiết kế mỏng hơn và sử dụng màn hình cảm ứng OLED phía trên bàn phím vật lý. Nghĩa là màn hình OLED sẽ được bố trí phía trên các phím chức năng và nó sẽ tự biến đổi cho phù hợp với ứng dụng mà bạn đang sử dụng trên màn hình.

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Macbook Pro mới cũng được bố trí thêm cổng USB-C và Thunderbolt 3 cho phép kết nối nhanh. Thậm chí, có nguồn tin còn khẳng định rằng Apple chỉ sử dụng cổng USB-C trên Macbook Pro và loại bỏ cả tính năng MagSafe.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Macbook Pro mới sẽ sử dụng đồ họa của AMD và vi xử lí Intel Core Skylake hoặc Kaby Lake.

Bản cập nhật cho Macbook Air

Mặc dù Macbook Pro dự kiến sẽ là ngôi sao sáng nhất của sự kiện nhưng Apple cũng có thể sẽ trình thêm một phiên bản cải tiến của Macbook Air. Mặc dù không còn giữ được kỷ lục máy tính xách tay mỏng nhất nhưng đây vẫn là dòng laptop bán chạy nhất và có giá cả phải chăng nhất của Apple.

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Cả Bloomberg và Macotakara đều cho rằng Macbook Air mới sẽ được bổ sung thêm cổng USB-C và hỗ trợ Thunderbolt 3. Sẽ không có nhiều thay đổi trong thiết kế của sản phẩm dù nó đã có từ năm 2010. Màn hình của dòng sản phẩm này dự kiến cũng sẽ không được nâng cấp, vì vậy nếu muốn sở hữu màn hình Retina, bạn chỉ còn cách nâng cấp lên Macbook hoặc Macbook Pro.

Theo Macotakara, Apple sẽ loại bỏ phiên bản Macbook Air 11 inch và chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

Cập nhật cho dòng sản phẩm iMac

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Bloomberg cho biết Apple sẽ cập nhật các phiên bản 4K và 5K của iMac với vi xử lí nhanh hơn. Công ty cũng có thể trang bị thêm cổng kết nối USB-C và nâng cấp đồ họa cho dòng sản phẩm này.

Màn hình hiển thị 5K rời

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Tháng Sáu năm nay, Apple ngưng sản xuất Thunderbolt Display. Việc này làm xuất hiện tin đồn Apple đang chuẩn bị tung ra thị trường một sản phẩm thay thế.

Trong nhiều năm qua, người dùng chuyên nghiệp luôn tín nhiệm các màn hình 4K của Apple. Với màn hình 5K, bạn cần có một đồ họa mạnh mẽ hơn, điều mà Macbook chưa đủ sức cung cấp. Các tin đồn cho rằng Apple đang thử nghiệm một màn hình 5K với GPU riêng bên ngoài.

Không có bản cập nhật Mac mini và Mac Pro

Trông đợi gì từ sự kiện Big MacBook của Apple?

Apple đã không nâng cấp Mac Pro kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên cách đây 3 năm. Mặc dù việc bổ sung các cổng kết nối USB-C, Thunderbolt 3 cho dòng sản phẩm này đang là ước muốn của nhiều người dùng nhưng dường như Apple sẽ không có thay đổi nào liên quan đến sản phẩm này tại sự kiện năm nay.

Tương tự như vậy, các máy Mac mini đã không có một bản cập nhật nào kể từ tháng Mười năm 2014. Mac mini có doanh số thấp và cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ không ra mắt một phiên bản Mac mini trong thời gian tới nữa.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận