Trùm Bitcoin quyên góp 86 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận

Trùm Bitcoin quyên góp 86 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận

Trùm Bitcoin quyên góp 86 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận

Mức giá Bitcoin tăng vùn vụt đã mang đến cảm hứng cho các nhà đầu tư thực hiện những hành động quảng bá bất ngờ. Đặc biệt là vào thứ 4 vừa qua, một nhà tài trợ bí ẩn dưới cái tên "PineappleFund" đã quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận The Internet Archive chuyên về thư viện điện tử.

"PineappleFund" cũng đã hứa sẽ để lại quyền thừa kế số Bitcoin trị giá 86 triệu USD của mình cho một số tổ chức phi lợi nhuận trong một bài đăng trên trang Reddit hồi đầu tháng này.

Trang Mashable cho biết khoản đóng góp vào thư viện số từ tài khoản bí ẩn này chiếm 2/3 số tiền tài trợ 1,5 triệu USD hàng năm mà trang web được nhận. Trong một bài đăng trên trang của mình, The Internet Archive cho biết: "Dù chúng tôi không biết bạn là ai nhưng việc làm của bạn đang khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn... Chúng tôi thực sự vui khi thấy những ước mơ lớn về Bitcoin có thể mang lại sự giàu có và nó được dùng để hỗ trợ sự đổi mới trên toàn thế giới".

Đây không phải là sự đóng góp đầu tiên của nhân tố bí ẩn "PineappleFund", người đã từng phát biểu rằng: "Bitcoin đã thay đổi cuộc đời tôi, số tiền tôi đang có nhiều hơn những nhu cầu chi tiêu cho bản thân. Mục tiêu và cuộc sống của tôi sẽ không bị ảnh hưởng dù tôi có 20 triệu USD hay trở thành một người giàu có đi chăng nữa. Vì vậy, tôi nguyện sử dụng phần lớn số tiền kiếm được từ Bitcoin vào công việc thiện nguyện - cái mà tôi gọi đó là "Quỹ Dứa".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận